Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

GĐốc BV ND 115 lợi dụng quyền tư lợi cá nhân làm sai quy định???



Bệnh viện Nhân Dân 115 sau hơn 20 năm thành lập nổ lực phấn đấu hoạt động đạt nhiều thành tựu khoa học được nhân dân thành phố và các tỉnh tín nhiệm. Từ một bệnh viện quân y dã chiến với 250 giường bệnh, ngày nay bệnh viện đã trở thành một bệnh viện đa khoa loại 1 trên 2000 giường với nhiều chuyên khoa sâu, đạt nhiều thành tựu trong khám, chữa bệnh được mọi tầng lớp nhân dân tín nhiệm, tiếng lành vang xa khăp nơi .
Thế nhưng từ khi có một Giám đốc mới về xưng là Luật sư-Bác sỹ PHAN VĂN BÁU hoạt động của bệnh viện Nhân Dân 115 ngày càng đi xuống.
Chúng tôi thấy bức xúc và cần phải thông tin cho lãnh đạo, cán bộ trong bệnh viện và nhân dân được biết một số vấn đề chất vấn như sau:
1. Tại sao LS, BS PHAN VĂN BÁU có đến 4 đứa con, là một Đảng viên, là Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Giám đốc bệnh viện Nhân Dân 115 lại thiếu giương mẫu, vi phạm Nghị quyết Trung ương Đảng như thế tại sao vẫn được đề bạt chức vụ. Đó phải chăng có sự bao che của Trung ương, Bộ Y tế hay lãnh đạo thành phố ?. Các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến thành phố trả lời thế nào từ sai phạm này?

2. Trường hợp BS NGUYỄN TUẤN THANH là Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Nhân Dân 115, sinh con thứ 3 năm 2007, nhưng Luật sư-Bác sỹ PHAN VĂN BÁU vẫn đề bạt làm trưởng phòng. Giám đốc là luật sư nhưng vẫn vi phạm pháp luật, cố tình không chấp hành Nghị quyết Trung ương. Chúng tôi tự hỏi lãnh đạo như thế có tốt không?
3. Qua việc bầu chọn danh hiệu Thầy thuốc Ưu Tú, Thầy Thuốc Nhân Dân ở bệnh viện Nhân Dân 115, có nhiều Trưởng khoa, phòng làm sai nguyên tắc, việc bầu chọn Giám đốc không đạt kết quả như mong muốn, đã có sự chỉ đạo ngầm làm lại cho đạt yêu cầu. Việc này Sở Y tế có biết không?, nếu việc này thông qua liệu rằng danh hiệu Thầy Thuốc Ưu Tú đối với LS, BS PHAN VĂN BÁU có xứng đáng?.
4. Lợi dụng việc thông qua Qui chế Chi tiêu Nội Bộ của bệnh viện Nhân Dân 115 không rỏ ràng. Nên việc chi ABC hàng tháng Giám đốc LS, BS PHAN VĂN BÁU được hưởng tiền chức vụ và trách nhiệm hơn 18 triệu đồng mỗi tháng. Trong lúc cuộc sống ngày càng khó khăn mỗi bác sỹ, điều dưỡng chỉ hưởng có 1,5 triệu đ/ tháng. Cơ chế nào cho phép. Điều này có công bằng không.
5. Tuy mới về công tác có 1 năm, nhưng Giám đốc LS, BS PHAN VĂN BU đã vận động các Công ty Dược phẩm và Công ty Trang thiết bị y tế bảo trợ cho đi Nước ngoài và Hà Nội trên 30 lần. Việc đi này vì lợi ích bệnh viện hay cá nhân.
6. Trước đây đội xe của bệnh viện hoạt động đêm ngày, phục vụ người bệnh hết mình, nên khi chạy xe dịch vụ thu về cho bệnh viện mỗi tháng trên 40 triệu đồng ( Anh Hợi Đội trưởng đội xe xác nhận điều này ). Nay Anh Hợi tự nhiên bị cách chức không cho làm đội trưởng nữa, mà giao cho Ông Phú, ông này câu kết với đội xe của Công ty riêng của LS, BS BÁU mượn danh xe bệnh viện hoạt động đêm ngày, thu lợi bất chính. Ngoài ra Ông Phú là Đảng viên là đội trưởng đội xe, nhưng còn tham gia đấu thầu và trúng thầu bãi xe. ( Ông Phú trước đây là lái xe cho Ông BÁU ) Giám đốc BÁU đã bao che cho nhân viên thân cận mình làm điều công chức không được làm
7. Do lãnh đạo không tình cảm nên nhiều BS xin đi khỏi bệnh viện. Vì sợ những người giỏi chuyễn công tác nơi khác nên khi có ai xin chuyển công tác hay xin nghĩ việc là giám đốc BÁU trù dập cán bộ không cho Bác sỹ chuyễn công tác nơi khác và không cho nghĩ việc vì bất cứ lý do gì. Đối với Bác Sỹ Hà Thị Thanh Tuyền, cử nhân Đỗ Hồng Dân và nhiều BS khác… mặc dù đã thuận đơn cho chuyển công tác nơi khác, nhưng hơn 12 tháng rồi không giải quyết, không bố trí công việc gì, lãng phí công tác cán bộ.
8. Giám đốc Báu ra lệnh cấm BS cho bệnh nhân mua thuốc điều trị bên ngoài bệnh viện, cho xây tường rào cao dù tường rào không hư hỏng. Ai cũng biết hoa hồng từ nhà thuốc bệnh viện là rất lớn, bất cứ Hãng dược phẩm nào có danh mục thuốc của bệnh viện đều có khoản lót tay rất lớn.
9. Giám đốc Báu còn hạn chế nhân viên đi khám bệnh, nếu nhân viên đi khám bệnh quá 3 lần phải cho giám định lại sức khỏe, điều này vi phạm quyền tự do cá nhân. Nhiều BS, Điều dưỡng có bệnh tật phải âm thầm lặng lẽ đi khám bệnh nơi khác và tự mua thuốc điều trị. Điều này gây áp lực lớn trong cán bộ công chức, nhưng không ai dám lên tiếng.
10. Giám đốc Báu đề bạt Bà NGUYỄN NGỌC SƯƠNG làm Trưởng phòng tài chính kế toán, nhưng không đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ , ( nguyên trước đây Bà SƯƠNG là thư ký riêng của Giám đốc BÁU tại Bệnh viện Điều Dưỡng Phục Hồi Chức Năng ). Do giải quyết nhiều vấn đề quá non kém, không am hiểu chuyên môn, thiếu linh hoạt, vì vậy Giám đốc đã thuê thêm 02 cán bộ tư vấn với hợp đồng trên 10 triệu đồng/ tháng. Trong lúc việc điều trị còn thiếu rất nhiều nhân sự . Việc làm này có hợp lý không?
11. Từ khi Giám đốc BÁU về bệnh viện đến nay chưa có một đề tài khoa học nào được triển khai, ứng dụng. Ban Giám đốc chỉ có 02 người nên thiếu sự sâu sát về chuyên môn cũng như lãnh đạo và quan tâm đến bệnh nhân, nhiều trường hợp tử vong do thiếu quan tâm chăm sóc, rất đáng tiếc nên để xảy ra khiếu kiện nhiều.

Ai cũng biết LS, BS PHAN VĂN BÁU là người có thế lực lớn, Thành ủy, Ủy ban đỡ đầu lại là Phó Giám đốc Sở Y tế, dư luận bức xúc, nhưng vì thấp cổ bé miệng không ai dám có ý kiến.

Chúng tôi mong tất cả vấn đề phản ảnh nêu trên phải được Thành ủy, UBND thành phố và lãnh đạo Sở Y tế phải giải thích cụ thể, thông tường dư luận đối với cán bộ công chức bệnh viện Nhân Dân 115.
Bệnh viện đang có hiện tượng bè phái, chia rẽ nội bộ, trù dập cán bộ và mất đoàn kết nghiêm trọng. Lãnh đạo Thành phố và Sở Y tế phải cử người có đủ uy tín tìm hiểu. Đừng để cán bộ công chức Bệnh viện Nhân Dân 115 bức xúc quá lâu về việc làm của LS, BS PHAN VĂN BÁU và mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng .

153 nhận xét:

  1. Làm sao thành uy và UBNDTP, so y tê doc duoc thông tin nây ? Nguoi viet bài nay vui lòng chuyên dên 3 noi có thâm quyên dó dê giai quyet cho cnv bênh viên giam khô ./.

    Trả lờiXóa
  2. Phan Văn Báu Sở Y tế Phó Giám Đốc 9 Đồng Nai P15 Q10 0903 802754. Hay lien he de kiem tra tinh xac thuc

    Trả lờiXóa
  3. Lieu rang moi viec se duoc giai quyet thoa dang? nen nho rang ong ta la luat su day, ong ta chac chan se biet cach lach luat.

    Trả lờiXóa
  4. Toi khong hieu tai sao ong Bau nay lai duoc kiem chuc? Nhu the thi cang de long hanh chu sao! Ai se la nguoi thanh kiem tra ong ta bay gio, khi ong ta duoc hau thuan nhu the? ong nay dang duoc dac thoi, tien cua an sao cho het!!! that ham mo qua!

    Trả lờiXóa
  5. Toi thay can nen dua len nhieu trang blog nua, neu co the gui them len bao, dai nua thi cang hay. toi nghi nhung chuyen nhu the nay CAN DUOC GIAI QUYET THOA DANG THEO LUAT PHAP, THEO QUI DINH DA DUOC BAN HANH.De dem den su cong bang cho moi nguoi trong xa hoi va neu nhu ong Bau la mot dang vien trong sach thi ong ta cung se duoc tra lai su cong bang, ma khong phai bi mang tieng nho nhuoc nhu vay. Cac ban co dong y voi toi khong?

    Trả lờiXóa
  6. Troi a, toi that su bat binh khi doc nhung dong nay. Ong Bau la bac si, cong chuc nganh y, co the ong co bang cu nhan luat nhung sao ong lai bay ba gan len hai chu luat su vay???? theo luat luat su tat ca can bo cong chuc nha nuoc khong duoc hanh nghe luat su ke ca luat su tu van??? Dung la po tay voi "luat su" Bau luon.

    Trả lờiXóa
  7. nam mo a di da phat

    Trả lờiXóa
  8. Toi khong tin mot pho giam doc so lai la nguoi nhu vay. Chac do ai thu oan ca nhan thoi. Du sao mong vi giam doc tren cung phai biet "Lay dan lam goc".

    Trả lờiXóa
  9. ONG BAU TRUOC DAY LA 1 BAC SI BINH THUONG. LEN DUOC CHUC VU NHU BAY GIO LA NHO CAC THE LUC CAP TREN TIEP TAY NEN HAU QUA GIO DANG DE LAI CHO NHAN VIEN BV 115 LA VAY, DAY LA CAN BENH HIEM NGHEO CUA XA HOI HOM NAY. HAY CUU LAY THOI...NHUNG MA BIET AI CUU BAY GIO..

    Trả lờiXóa
  10. DANG VIEN CHO TOI 3 CON DA BI CACH CHUC ROI.

    Trả lờiXóa
  11. TINH CO CO XEM BAI NAY TREN BLOG360 ROI NHUNG SAO CU BI XOA DI HOAI LAM MOI NGUOI CANG TO MO THOI. THUC CHAT CHANG CO GI

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi thì Bs Báu cũng là người có năng lực, tuy nhiên ông đã phạm một số sai lầm trong việc dùng người như trường hợp ông nhận một người được cho là "hàng thải loại từ bv Chợ rẫy" về và giao cho rất nhiều chức vụ, những việc xảy ra gần đây cho gđ Báu cũng 1 phần do ông này (NNA),những qui định về ứng xử hay chuyện tiết kiệm cũng do ông này, đây là một người rất có tham vọng và dã tâm,biết dùng lời lẽ để người khác hiểu nhầm rằng ông ta là người hiểu biết nhưng thực tế không phải vậy, tham vọng của ông này không đơn thuần là chức trưởng khoa, trưởng phòng hay gđ trung tâm, mà ông này còn muốn hơn, ông này có tiền sử phản phúc nên sớm muộn gì cũng tìm cách để đẩy người đem mình về đi để thế vào chổ đó

    Trả lờiXóa
  13. Toi nghi day khong phai tu thu ca nhan ma la vi mot dat nuoc viet nam dan giau nuoc manh,xahoi cong bang,van minh.Chi thuong tiec cho Ho Chi Minh vi co nhung nguoi(lam trai y Hochiminh)nhu d/c Bau vay va lam rau noi canh cua Vn.

    Trả lờiXóa
  14. Toi nghi chac cung co nhieu nha bao, phong vien doc blog nay roi. Tren cuong vi nguoi cong dan viet nam, toi kinh de nghi cac dong chi hay dieu tra lam ro,lam sang toa nhung van de tren. Neu that su nhu vay thi hay khai tru d/c "Bau" ra ngay. Neu khong nhu vay thi cung tra loi su cong bang cho d/c ay. Thiet nghi "d/c Bau moi ve lam GD benh vien chua bao lau ma da co nhieu thong tin nhu vay thi can phai coi lai. Coi chung do hoan toan la su that. Than

    Trả lờiXóa
  15. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  16. Bs Báu là một bác sĩ, có học luật mà lại không nắm luật. Tự xưng là luật sư trong khi không phải là luật sư, và đang là công chức nhà nước.

    Trả lờiXóa
  17. Bs Bau khong co chuyen mon, khong biet dung nguoi. Chu truong lanh dao cac khoa khong can gioi chuyen mon, tu do moi xay ra nhieu chuyen. Tu chuyen ong Pgs L.Q.Q.A, den ong P.P.H, den ong N.N.A nhu co ban da noi o tren, roi ba N.T.N.S, ba H.P.T.L...Do do, tinh hinh noi bo roi ren la phai thoi.

    Trả lờiXóa
  18. chuyen thuong ngay o hem nho.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Báu này là người sống không có tình, nịnh trên đạp dưới. Tính tình kiêu căng, ta đây, hay lên giọng dạy đời, thích được nịnh hót. Ai cứ nịnh giỏi và có tiền là lên hương thôi.Các ông bà như N.T.T, N.N.A, L.Q.Q.A, P.P.H, N.T.N.S...mà trong bài và các bạn nhắc đến ở trên cũng là nhờ hai thứ đó mà thôi. Ờ đời có nhiều người rất giỏi, có 3-4 bằng đại học mà họ có tự kiêu đâu. Ông này có 2 bằng đại học mà tự đánh bóng tên tuổi mình quá : LUẬT SƯ - BÁC SĨ. Nghe mà thối không ngửi được. Nói chung , theo tôi nghĩ, với cách lãnh đạo như vậy thì Bệnh viện 115 rất khó phát triển và sẽ còn có nhiều Bs có tài, có tâm phải ra đi mà thôi. Nghe thật buồn cho một trong những bệnh viện lớn nhất của thành phố chúng ta.

    Trả lờiXóa
  20. Van de bay gio la lam the nao de ong "bau" ngo nhan. Ong nay nguy bien hay lam. Troi oi, cu cai da nay chac uong cong thuong hieu benh vien 115 do giam doc Nguyen Quoc Khanh va tap the y bac si, dieu duong da xay dung. Benh vien 115 rui se lui vao di vang va lui vao cai the gioi "chu nghia ca nhan" cua ong "Bau". Chi toi cho anh chi em bac si dieu duong tam huyet cua benh vien. Va toi nhat la cho nhung benh nhan than yeu da tung tin tuong vao benh vien 115
    Xin that su ta loi cung cac benh nhan than yeu
    Ong GD So Y te oi ong dang o dau? Ong Bo truong bo y te oi, ong hay bo cai vu "mam tom" gay dich ta di. Hay quay ve coi linh cua ong kia. Cai kieu nay thi nganh y Viet nam mai mai se o duoi top 10000000000000000000000000000 thui
    buon wa

    Trả lờiXóa
  21. Cac bac noi nhieu qua!moi co 9th dieu hanh bv 115, ma GD Bau da bi nhan vien voi va danh gia nhu the, that la bv quan doi co khac,voi va, cau tha va khong chin chan, moi viec con dang o phia truoc,toi thay nam 2009 bv 115 da chi cac che do thuong va luong tang them deu cao hon nam 2008, sao ko co ai thay van de nay, so lieu tai chinh se chung minh dc cho cac ban day.Hay binh tinh va thong minh hon trong cach nhin nhan van de. dung de moi nguoi danh gia la tin la cai.Chuc tin tot lanh den voi all thanh vien bv 115.

    Trả lờiXóa
  22. Cach quan ly tai chinh cu cua bv, KTT Cn Dan da de thu quy thuc ket vai tram trieu dong va chi tien thuoc cho giam doc Khanh tren 200 tr dong /1 toa thuoc, de cho bao cao tai chinh cua bv 115 chenh lech vai chuc ty dong, so lieu tai chinh chung minh nhung van de nay, sao cac bac ko neu ra...vv bai xe thoi cu nam 2008 tro ve truoc dau thau co 43 tr, nam 2009 dau gia dc 196 trieu dong...cac van de nay cac bac co dc biet ko, xin dung voi va, ko mot ai la hoan hao ca, nhung tom lai cac Bac se ko bi thiet thoi nhu cac nam truoc nua,do la thach thuc lon doi voi nguoi lanh dao, ko the lam bua nao tinh bua do dc, moi viec deu co quy hoach.Chuc tin tot lanh den voi bv 115

    Trả lờiXóa
  23. Các bác nói đúng nhưng chưa đủ, việc đẩy mạnh tiết kiệm, tăng thu giảm chi, xây dựng tường rào, làm lại lối đi, đấu thầu lại bãi giữ xe...là những việc đương nhiên phải làm. Hết hợp đồng cũ thì phải đấu thầu lại là lẽ đương nhiên. Tất cả những việc đó là đúng cả. Việc mà gây bức xúc và làm cho có bài viết về Bs Báu, theo tôi nghĩ, đó là cách hành xử và cách quản lý của Bs Báu gây ra mà thôi. Tại sao lại như vậy? Liệu Bs Báu đã nhìn lại mình chưa? Hay là vẫn nghe và tin những "quân sư quạt mo". Sao nhiều người được cho là kém năng lực lại vẫn lên ào ào? Điển hình như Bs N.N.A ở PKHTH, Bs N.Đ.P ở khoa CTCH, Bs N.H.M ở khoa NgTKB, Bs P.P.H ở khoa CĐHA.... Tại sao tiền thu thì tăng lên nhưng thu nhập của CBCNV không được cải thiện nhiều? So với mức trượt giá hiện tại thì cuộc sống đang ngày càng khó khăn...Còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra, nhưng liệu có thể trả lời không? Chúng ta luôn muốn điều tốt lành đến với Bệnh viện 115, hãy cố gắng bình tĩnh và cùng nhau vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  24. Cử nhân Luật đâu phải luật sư. Nếu là luật sư, các bạn nên hỏi BS Báu thuộc Đoàn LS nào trong nước VN??? Làm sao có chuyện luật sư làm công chức được và ngược lại. Luật Luật sư đâu cho phép? Sao lại xưng 1 cách trái luật là LS-BS???

    Trả lờiXóa
  25. Bao quanh LS BS Báu hiện nay hầu như chỉ có các kẻ xu nịnh, giả dối hai mặt, tham quyền lực. Họ nắm các vị trí chủ chốt trong bệnh viện và dùng hết mọi sức lực để cạnh tranh, nói xấu những người tốt và có năng lực hơn họ. Thậm chí họ nói xấu cả lẫn nhau. Đây đích thực là những kẻ giỏi tài đấu đá và giỏi khoác lác chứ không khá về chuyên môn. Chúng ta hãy xem một vài năm nữa bệnh viện sẽ phát triển đi lên hay đi thụt lùi.

    Trả lờiXóa
  26. An cay nao rao cay day chu. Hoi toan the moi nguoi hay dung cam dung len bao ve danh du cua Giam doc than yeu va danh tieng cua benh vien minh chu

    Trả lờiXóa
  27. Xin chao nick suthatbv115.
    Doc comment cua ban tui thay ban theo phe bac "Bau" qua ro.
    Ban noi benh vien da tiet kiem them tien so voi GD cu. The nhung tien can bo cong chuc cua benh vien, cu the ABC them duoc bao nhieu????
    Con GD- cac TK- DD truong lanh tien trach nhiem that nhieu, nhung khi co xay ra ach trac, hay tai nan khong mong muon thi GD va ca TK co dung ra bao lanh???? Hay do het cho nguoi lam viec.
    GD bv nao cung co uu va khuyet, GD cu cung vay, tuy nhien GD cu song co tinh co ly hon.
    Con GD moi nay chi co moi mot toi hay la "khoac loac" va ... khong noi ai cung biet
    Thu tu hoi lai xem sau chi moi ve co vai thang ma bao nhieu nguoi phan no, khen thi it ma che thi nhieu

    Trả lờiXóa
  28. Cử nhân Luật đâu phải luật sư. Nếu là luật sư, các bạn nên hỏi BS Báu thuộc Đoàn LS nào trong nước VN??? Làm sao có chuyện luật sư làm công chức được và ngược lại. Luật Luật sư đâu cho phép? Sao lại xưng 1 cách trái luật là LS-BS???

    van de nay cho thay lo ro nguoi khoac loac. Tu ha thap van bang luat cua minh. Neu co hoc CN luat thi duong nhien khong the tu xung la "luat su" duoc. LS,BS Bau o Doan luat su nao vay??????????????????????????????????
    troi a.

    Trả lờiXóa
  29. Xin chao nick suthatbv115
    Nghe giong dieu thi chac chan ban la nhan vien trong bv, the ma ban khong biet dieu don gian "bv NHAN DAN 115" khong phai la bv quan doi a? Hay ban moi tu o dau do theo theo chan ong Bau ve???
    Ban noi thu nhap tang a? chac la tang so voi cho lam cu cua ban thoi chu doi voi chung toi thi la giam day ban a! Hay la ban cung duoc lanh them "tien trach nhiem" nen thay thu nhap cao???
    Giam doc cu rat than thien va hoa dong voi anh em dong nghiep, khong giong nhu giam doc Bau: thay GD tu xa thi phai dung lai, cui chao, doi GD di qua moi duoc di tiep. Dieu nay con duoc GD ban hanh van ban, day va bat nhan vien hoc nua. Co le Thu Tuong Nguyen Tan Dung cung chua duoc huong "phep lich su" co nay! Thời GD Khanh, chung toi van cui chao ong voi tam long han hoan, chu khong nhu cai kieu cui chao nhu bay gio!

    Trả lờiXóa
  30. The ma ban khong hieu, muon nguoi ta kinh trong chao nhung nguoi ta khong phuc nen khong lam thi phai ra van ban nhac nho chu sao

    Trả lờiXóa
  31. nam mo adida phat xin moi nguoi hay biet rang tren doi nay co luat nhan qua

    Trả lờiXóa
  32. Nguoi xua noi "an qua phai nho ke trong cay" nhung toi thay GD BAu ko biet nhung dieu do. GD Khanh da bo ra biet bao cong suc de benh vien 115 co duoc nhu ngay hom nay, mot bv loai 1 va co tieng trong ca nuoc la cong rat lon cua GD Khanh. Vay ma khi GD Khanh nghi huu BV cung ko co duoc mot bua tiec nho de tien ong ve huu. Roi thuoc than cua GD Khanh cung bi GD BAu cat luon,GD Khanh co BHYT thi duoc thanh toan 50% phan con lai BV chiu cung la hop tinh hop li, vi so voi cong suc ong bo ra cho BV cung rat lon vay ma GDBau cat ko cho nhap thuoc ma GD Khanh su dung, may sao nho co nguoi nha GD Bau cung dang su dung thuoc do nen moi duyet cho GD Khanh duoc cap thuoc do. Chac la GD Khanh buon lam toi nghiep ong qua.

    Trả lờiXóa
  33. CHAC CHAN 1 DIEU LA SUTHATBV115 LA NGUOI DUOC HUONG 1 CHE DO LUONG HAU HINH TU GD ROI , NEU NOI CHE DO THUONG VA LUONG CAO HON THI THU HOI SUTHATBV115 CO BIET CUOC SONG HIEN TAI NHU THE NAO KHONG ? TUI NGHI TIEN THUONG VA LUONG CAO HON CHI TAP TRUNG VAO NHUNG GD , TK VA DDT . NOI CHUNG LA CAC CAP LANH DAO THOI . CON NHUNG NHAN VIEN BINH THUONG THI CHE DO LUONG THUONG NHU THE NAO SUTHATBV115 CHO CHUGN TOI BIET DI .

    Trả lờiXóa
  34. ok toi se copy tat ca nhung gi tren blog nay va se gui cho co quan ngon luan ma dai dien la bao tuoi tre, phap luat, cong an, nguoi lao dong , thanh nien nho ho len tieng, khong de tinh trang nay keo dai. Neu khong giai quyat thoa dang toi se gui den bo truong bo y te va cap cao hon de duoc giai thich "bang van ban" han hoi

    Trả lờiXóa
  35. Ong Bau nay khong xung dang lam GD, roi luat nhan qua se tra loi. Neu khong ai dam hot toc ong hom nay thi ong troi se "tra on" lai cho ong doi sau.
    Nho nick suthatbv115 gui nhung dong tam su tam huyet nay den gia dinh GD bau

    Trả lờiXóa
  36. Ong nay ghe lam, cam nhan vien mac ao cong tac di kham benhm nhung "nguoi nha" ong hang ta vao quay pha lung tung. gan day nhat ngoai cap cuu bi, toi that. Dung la coi troi khong ra gi

    Trả lờiXóa
  37. 30 lan di cong tac = 30x(1 ngay di + 1 ngay tham quan +1 ngay ve) = 90 ngay = 90/5= 16 tuan lam viec = 4 thang = 1/3 nam = 1 ngay 8 gio thi 2.5 tieng rong choi nhung luong 1 thang = nhan vien thuong trong 1 nam. Sieu nhan

    Trả lờiXóa
  38. Toi hien dang lam tai khoa PtLNMM, toi thay voi cach lanh dao cua Pgs-Ts Cao Van Thinh thi khoa se khong phat trien duoc. Ong truong khoa ve chuyen mon qua yeu, khong lam cho moi nguoi phuc duoc. Vay nhung van duoc su uu ai cua Giam doc, that het biet...Khong khi lam viec tai khoa rat nang ne, mo thi it ma de net nhau thi nhieu. Chuyen mon khong phat trien duoc, ma se phat trien duoc cai linh tinh khac... Chan wa...

    Trả lờiXóa
  39. Noi chung tinh hinh noi bo o Bv 115 gio rat nang ne, tam ly chan chuong, khong muon lam viec ngay cang gia tang. Nhung nguoi quen cua GĐ Bau vao la duoc mien phi tat ca, du nam phong dich vu 1tr dong/ngay. Nhung nguoi nay y the ong Bau nen phach loi, nat no nhan vien, hoi ti la len mach Gđ... Trong khi can bo cnv bv can kham benh, can nam vien , hay xin mien giam cho tu than phu mau deu rat kho khan...

    Trả lờiXóa
  40. ông này ghê lắm, tuyển nhân sự thì phải quen biết mới nhận. Trong khi đó những người thực sự có tài muốn cống hiến cho Bv(ngừơi mà ko lót tay cho ông) thì ông đem ý kiến này ý kiến nọ ra từ chối khéo. Còn những người quen của ông thì bằng sơ cấp, hay thậm trí không bằng cấp cũng nhận vào làm. Quanh ông ta có rất nhiều kẻ xu nịnh như ông H.H.T khoa Dược. Một kẻ nịnh hót đáng sợ và được ông báu rất trọng dụng

    Trả lờiXóa
  41. Suthatbv115 oi, hay giai giup toi bai toan nay nhe! Lam phat 9% moi nam, thu nhap trung binh cua nhan vien tang 5%, tong thu cua co quan nam sau cao hon nam truoc va >10%, hoi thu nhap trung binh cua nhan vien theo xu huong nao? (tang hay giam hay bat bien).
    "Nguu tam nguu, Ma tam ma", "Hay cho toi biet ban cua ban la ai, toi se noi ban la nguoi the nao". Cac ban nhan vien BV115 oi, toi hoan toan chia xe cam giac hien tai cua cac ban, nhung " Trong dam gi dep bang sen, gan bun ma chang...", bong nhien cac ban bi quang vao mot vung bun do Giam doc P.V.Bau tao ra. Toi mong la trong loan the se xuat anh hung, hay co gang len ban oi.
    Nhung "can than" cua ong P.V.Bau la ai? Nhung benh nhan "nguoi quen GD" co ung xu the nao? GD Bau thuong-phat co cong bang? Ong ay la nguoi "huu xa tu nhien huong"? hay la :
    Dung sai co mot cau nay,
    Vi tao la sep, chung may phai theo!

    Trả lờiXóa
  42. cac ban oi, noi phai suy nghi, khong nen noi leo

    Trả lờiXóa
  43. toi dong y voi ban la photo bai nay goi cho cac co quan ngon luan de ho vao cuoc nhu vay cho no cong bang, neu la su that thi ong bau se bi ki luat , con khong thi cung minh oan cho ong Bau.

    Trả lờiXóa
  44. binh luan va nguoi viet bai la mot thi ko hay chut nao!

    Trả lờiXóa
  45. Cac cty la Doanh nghiep cung vay thoi,neu ko vua long hay xin viec noi khac de the hien tai nang va ban linh cua minh, co viec gi phai than khoc nhu vay?

    Trả lờiXóa
  46. lam gi co chuyen luong giam doc, truong phong, truong khoa lai bang nhan vien dc!vi du: luong bac 1 ngan sach nha nuoc tra la 650.000 d, hien nay theo co che tu chu tai chinh 43, luong tang them se dc chi gap 2 lan nhu vay, hien nay bv 115 chi 1.400.000 đ cong tien com trua 600.000 đ la trung binh 2 tr tien luong tang them/1th ma con keu cai gi nua, phai tich luy de chi thuong vao cuoi nam nua.va che do nay co the tang hoac giam theo bao cao tai chinh cua bv, neu cac bac chua dc doc bao cao tai chinh thi co the de nghi dc cong khai bao cao tai chinh de tham khao, chu khong nen noi ko co can cu, chinh quyen khi tham gia vao ho cung xem xet rat ky ve cac che do nay, va lai quy che chi tieu noi bo cung da dc cong khai voi tap the roi, truoc khi ky , tai sao luc do cac bac ko phan ung.ma bay gio lai am tham vao day keu khoc khi moi che do, tien thuong deu tang so voi cac nam truoc day,tuy nhien sau khi ket thuc nien do tai chinh, ho se can doi nguon tai chinh de chi cho nhan vien cua minh. Vi ko co lanh dao nao muon nhan vien cua minh phai kho so ca, ho rat hanh dien vi dieu hanh dc mot tap the vung manh, viec cac truong khoa phong co them tien trach nhiem, thuc chat do la tien luong cua ho ma thoi giong nhu cac doanh nghiep va cty nuoc ngoai vay.

    Trả lờiXóa
  47. Lam gi ma keu khoc, dung tu lai di. Chung toi len tieng, chu chung toi khong keu khoc.
    Co the noi tai sao thoi gD cu cung bao nhieu luong do, nhung chung toi khong keu, chang than. Con Gd moi lai co qua nhieu chuyen phai mang ra viet blog?????/. Tu hoi nao den gio chung toi van song duoc ma.
    GD moi ve thua huong qua nhieu thanh tuu tu GD cu ma chang biet gi ca. Chi biet moi viet don dep ve sinh va ra van ban bat nhan vien cui dau chao???? Cang lam cho thay gd cu cang khong de cho nhan vien kinh ne ma vi con khinh. GD cu di qua tu dung chung toi cui chao voi long tran trong, thanh kinh cua mot con nguoi. Vay GD moi hay coi lai minh di.
    Tu luc ve lam GD toi gio co trien khai duoc mot ky thuat hay phuong phap ung dung dieu tri nao moi chua????
    Ma tai tien khap trong gioi y te TP HCM rui
    Hay qua CR, va cac benh vien khac ma nghe ho binh luan ve vi GD moi than yeu cua chung ta kia.
    Hay nhin voi goc do vi(to) mo di dung lo quet ve sinh nua. chuyen do khong can dich than mot vi GD lam dau,

    Trả lờiXóa
  48. Ở trên có người nói:"Vi ko co lanh dao nao muon nhan vien cua minh phai kho so ca, ho rat hanh dien vi dieu hanh dc mot tap the vung manh":

    Một tập thể vững mạnh, giỏi chuyên môn để chẩn đoán và điều trị cho người bệnh không sẽ không thể xuất hiện được với não trạng khoe khoang giả dối các thành tích trên báo chí (chưa làm được hoặc giả chỉ do các chuyên gia của các nước tiên tiến sang làm thì lại đăng báo TT, TN là do mình làm..., gặp bệnh quá tầm thì lén chuyển sang nơi khác hoặc tốn tiền mời hội chẩn không đáng), hoặc các bệnh thành tích, hình thức biểu hiện trong mọi lĩnh vực. Các vị Trưởng khoa, Trưởng phòng nào giỏi về các ngón nghề này hoặc được sự chỉ đạo của ai thì mọi người cũng đã nhìn thấy. Chỉ bịp được người dân bình thường thôi. Dần dần cơ chế này chỉ lọc lại để đưa lên những kẻ bất tài, giỏi nịnh bợ hoặc dám nổ bạo mà thôi. Chơi thân với lãnh đạo có nhiều cái lợi to quá ai mà không mê mệt he he.

    Trả lờiXóa
  49. luong hai trieu thi an gi giua thanh pho dat do nay ha troi oi

    Trả lờiXóa
  50. toi la mot nhan vien trong bvnd115, toi lam tu thoi GD cu, thi cung lanh moi thang: tien luong + 1.200.000 (ABC) cong 630.000->69000 tien com trua/thang, nhung truoc khi GD cu ve huu ong cung da len ke hoach tang tien 1.200.000 (ABC) len 1.400.000, GD moi ve chi thuc hien ke hoach do thoi, nhung con giam tien com trua lai con 600.000, vay la tang len hay giam.????
    ngoai ra GD moi ve khong tap trung lo phat trien chuyen mon ma chi tap trung vao viec hinh thuc, khoe khoang (hay noi dung hon la no),chi no doi voi nguoi ngoai thoi, chu trong benh vien ai cung biet ban chat cua su viec roi, nhan tai cua benh vien lan luot ra di het,ma nhan tai di het thi chuyen mon cua bv lay dau ma phat trien, roi day bv se di den dau nua. ?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    hien nay da so cac nv lam viec voi mot tam trang hoang mang lo lang ve tuong lai cua bvnd115, co phat trien duoc nhu thoi GD cu hay la se suy tan vi nhung muu mo toan tinh...?
    do la su that ve tinh trang bv115 hien tai.

    Trả lờiXóa
  51. HaaaaaaaaaaaaaaaaaHaaaaaaaaaaaaaaHaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  52. toi thay cac bs cu o 115 dang di xin viec khap noi do khong chiu noi voi bv 115 nua roi
    thoi roi
    chu nghia ca nhan cua gd 115 qua ro rang

    Trả lờiXóa
  53. LAU RUI TU LUC HAI BLOG DA DANG TAI SU THAT VE GIAM DOC 115. TOI NGAY DEM MONG CHO GD BAU RA VAN BAN CAM "MOI NGUOI VIET BLOG" MA CHANG THAY GI CA???/ hA HAHAHAH
    HAY LA GD BAU DANG CO AM MUU GI NUA DAY???
    HIEN TAI CHI CO VAI BLOG, NEU MA GD BAU MA RA VAI VAN BAN NUA CHAC BLOG NAO CUNG CO BAI VE GD BAU
    CO THE DAY CUNG LA CACH SCANDAL MA GD BAU MUON NOI TIENG GIONG CAC TEEN HOT VAY
    JAJAJAJAJJHAHAHAHAH

    Trả lờiXóa
  54. Các bạn thân mến. khi tôi đọc nhưng dòng chử viết phía trên tôi cảm thấy rất hoang mang không biết số phận mình sau này sẽ ra sao. Nhưng theo tôi nghỉ thì mọi chuyện sẽ được các cấp lãnh đạo xem xét giải thích rõ ràng thõa đáng cho nhân viên bệnh viện 115 hiễu mọi vấn đề nêu trên. hi vọng bệnh viện sẻ ngày càng phát triễn và nhân viên yên tâm làm việc góp công sức vào sự nghiệp phát triễn chung.

    Trả lờiXóa
  55. o bv 115 chi tien luong va che do thuong cao nhat trong 40 bv cua thanh pho roi do ban oi,luong ns va luong tang them cong lai gan 5tr roi , cac bs lam truc tiep con lanh boi duong lam dv va ng gio nua ma. cac ban di noi khac xem co bang 115 k? dung so sanh 2 giam doc nhu vay ban la nguoi ko co bang chung de chung minh bang chung toi. Nhung van de cac ban neu deu ko dung, dung theu det lam gi cho met, hay an tam lam viec.Bv nao cung vay thoi, vi truoc day quan ly tai chinh sai lech nen bay gio lanh dao moi ve phai quet rac chu sao!

    Trả lờiXóa
  56. theo toi dc biet neu quan ly gioi thi tai sao den gio bv 115 ko co noi 1 phan mem vien phi de thu tien cho chinh xac vay.....VV khong biet thi dung noi lam mat uy tin 115 dang tung buoc đoi moi.Noi linh tinh hoai doc chan lam, lo ma lam viec di, ko thi nghi xin di noi khac lam vua mot coi.

    Trả lờiXóa
  57. co trinh do moi di dc chu, con dot qua thi o lai quay pha, phan dong, viet blog chui lanh dao, van dc huong luong cao hang thang, co che nha nuoc la vay do, con o ngoai doanh nghiep thi se vua doi vua khat cho xem.

    Trả lờiXóa
  58. BV 115 chi le 2/9 2,5 tr dong ma giam doc bau van bi nhan vien keu oan, co bv nao chi le 2/9 2,5 tr k? xem lai di cac ban oi! dc voi doi tien chu sao!

    Trả lờiXóa
  59. Co ke kho moi danh bong minh bang blog nay. Ai cung biet giam doc benh vien rieng tien hoa hong thuoc cung du anh choi em ut den cuoi doi con chau ho hang. Chua ke cac chiet khau mua sam thiet bi, dau thau, xay dung.... tuc la cai nao co tien deu an duoc het- an hon ca con mot. The ma lai an tham an ban bang tien trach nhiem,dua nguoi nha, bo bich vao lam lanh dao de dau de c nguoi khac sep an het thi nhan vien lay gi ma song, cbcnv ghet la phai

    Trả lờiXóa
  60. Viet phan dong qua nen ban quan ly trang web 360 da xoa roi, con dau ma phan dong nua! buon wa! ko co viec gi lam, di xin noi khac , ko ai nhan vi so quay roi,kich dong lam o nhiem benh vien cua ho.

    Trả lờiXóa
  61. Tien thuong 2/9 chac la tien tu thoi giam doc cu. Sao giam doc moi lai vo vao thanh cua minh vay. Nhin sang BV khac chac .......them ma chet

    Trả lờiXóa
  62. Cac Giam Doc cua cac bv khac cung vay, ., Giam Doc Chau SYT cung vay ma! Vì các bạn phải hiểu là " Đứng trên núi cao phải biết đón ánh mặt trời, bên dòng suối trong phải biết tắm mát."Thôi đừng mất thời gian vào đây làm gì, hãy lên gặp SYT để biểu tình đi.Xem bv đúng hay các bạn đúng.

    Trả lờiXóa
  63. cac ai hieu dc ve cau noi: Dan gay tai trau la vay do.

    Trả lờiXóa
  64. Chung ta la nha Qua dung so sanh voi ho nha Cong lam gi! hay co gang de thanh Phuong Hoang giong nhu ho thoi.

    Trả lờiXóa
  65. Khong chac ma binh luan sao dc,phai lam cho ho kham phuc,khau phuc chu!Cong doan bv 115 dau roi! tron mat hay sao? ko lam dc thi xin tu chuc di nha Ong Cong Doan 115.ngoi do ma nhu bu nhin, sao de anh em kho nhu vay ma ngay nao ong cung di nhau deu deu, cac anh em hay kien ong Cong Doan nay di.Ong ta vo trach nhiem voi anh em wa.

    Trả lờiXóa
  66. Tôi là bệnh nhân của bệnh viện nhân dân 115, tôi không thích blog này nhưng vì tò mò tôi vào xem và đọc được những ý kiến của các bạn là CBVC, là thầy thuốc, là những mẹ hiền của người bệnh như tôi. Tôi chia sẽ với những bức xúc của các bạn về sự phát triển của BVND 115, cho rằng các bạn có đầy trách nhiệm như những ý kiến các bạn đã nêu nhưng cũng không vì thế mà các bạn xúc phạm đến người khác mà người đó chính là lãnh đạo, là cấp trên, là đồng nghiệp của các bạn.
    Nếu là người có nhận thức đúng đắn khi dọc những ý kiến này thì người ta cũng phân biệt được đúng, sai. Đối với cấp trên của mình mà các bạn đối xử như vậy thì đối với bệnh nhân như chúng tôi các bạn đối xử ra sao ????? và chính các bạn, là CBVC, là thầy thuốc của BV như các bạn sẽ làm uy tín của BV 115 mất đi trong mắt của bệnh nhân như tôi, chứ không do Lãnh đạo của BV. Theo tôi nếu các bạn là CBVC, là thầy thuốc tốt, là người công dân chân chính, các bạn từng là bộ đội cụ Hồ như các đã từng xưng tên thì các bạn hãy góp ý đúng nơi, đúng chỗ sẽ có người có trách nhiệm xem xét.

    Trả lờiXóa
  67. CAC BAC OI
    CAC BAC CAI NHAU NHU THE NAY KHONG EP PHE DOI VOI AI DAU
    CAM TAM SONG BINH THUONG DI
    DUNG DAU TRANH NUA
    KHONG AN THUA DAU
    TOI THANH THAT KHUYEN CAC BAC DO

    Trả lờiXóa
  68. Dung la nuoi ong tay ao. Toan nhung ke nem da dau tay noi xau lanh dao. Duoi co het di cho toi

    Trả lờiXóa
  69. Cac ban oi, dung noi nua. Nuoc do dau vit thoi cac ban a. Chan lam...

    Trả lờiXóa
  70. ngày cang thay chan nan voi cach hanh su cua nguoi lanh dao. nhung nguoi khong du tieu chuan nhung van duoc de bat, nhung nguoi lanh dao thi khong lam guong sang cho nhung nguoi nhan vien noi theo. thu hoi sau nay nhan vien co chuyen gi do giong nhung nguoi lanh dao thi khi do lanh dao lam sao noi duoc ho ? cu theo nhung dieu cac ban da noi o tren thi thay trong xa hoi khong con co mot trat tu gi nua roi, luat dua ra mot duong con thuc hien mot neo, nhung con nguoi duoc cho la thua o noi nay nhung lai la nguoi VIP o cho khac ! that khong the hieu noi, chuan muc cua xa hoi da bi xao tron.

    Trả lờiXóa
  71. Co the noi day la noi rat ok de cbcnv benh vien , nhung nguoi thatsu muon cong hien cho bv "giai toa" buc xuc. Du sao di nua thi viet ra rui van cam thay long nhe nhang hon.
    Thu hoi trong nganh y mot truong khoa ma khong gioi ve chuyen mon, thi khi co nhung benh kho, nang, nhieu benh phoi hop thi luc hoi chan biet hoi ai???? Mot Truong khoa truoc khi lam quan ly gioi phai la nguoi gioi ve chuyen mon, co nhu the thi benh nhan va nhan vien moi do .Rieng o bv 115 thi nguoc lai!!!!!
    Van de la do ban GD thui, de rui xem huong phat trien cua benh vien se lui ve di vang.

    Trả lờiXóa
  72. tôi mới nghe thấy đề án viện trường sẽ được thực hiện. Sau này BVND115 sẽ thuộc trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Bao nhiêu công sức của các lớp cbcnv BV gây dựng mới có được như ngày hôm nay. Vậy mà ông Báu về đã làm thay đổi hoàn toàn. Rồi thời gian tới tên BVND115 sẽ lùi vào dĩ vãng. và sau này không biết bao nhiêu tiến sĩ, giáo sư bên ĐH Y PNT về làm trưởng khoa. như các bạn nói đó giỏi lý thuyết chứ thực hành thì ...

    Trả lờiXóa
  73. Toi nhan thay Bs Bau la mot nguoi tot, co du to chat cua mot nha lanh dao: quyet doan, dam nghi dam lam. Chi can BS Bau BIET DUNG NGUOI va BIET LANG NGHE TU NHIEU PHIA thi toi tin rang ong se thanh cong.
    BV 115 that ra chua co tieng tam gi trong y gioi. Bac si BV 115, trong con mat cua gioi chuyen mon, cung chi duoc "xep hang xoang". Neu cac ban khong tin thi hoi cac dong nghiep o cac BV khac se ro. Neu muon BV 115 co chut tieng tam, co THUONG HIEU, can lam mot CUOC DAI PHAU, hay noi cach khac, MOT CUOC CACH MANG.
    Chi co manh tay cat bo mot khoi u ac tinh, thi co the moi co hy vong tro ve trang thai khoe manh.
    Toi tin tuong va chuc Bs Bau THANH CONG!

    Trả lờiXóa
  74. Trong BV, GD duoc vi nhu "vua", con cac vi truong khoa duoc xem nhu "nhung dai than". Dai than ma bat tai thi nha vua du gioi cach may dat nuoc cung lam nguy.
    Hoi cac "vi dai than" cua BV 115, neu vi nao cam thay minh bat tai, hay bi cho la bat tai (khong co kha nang, tay nghe chuyen mon), thi nen "CAO QUAN" som. Dung vi mot chut chuc tuoc ma lam kim ham ca mot "benh vien". Hay biet phat huy long tu trong cua minh di cac vi dai than kinh yeu !

    Trả lờiXóa
  75. Khoan thu nhap phuc loi cua BS Bau, 18 tr/thang, theo toi, do la tuong xung. Cac ban la bac si dieu tri binh thuong con tranh thu chay ra ngoai lam them o cac BV tu hay phong mach, con GD BV bu dau bu co suot ngay o BV (nghe noi ca dem con dem ho so ve nha nghien cuu nua)thi lay dau ra nguon thu nhap them. Hon nua, khoan thu cong khai the con tot hon gap tram lan cac khoan "lem nhem", hoa hong hoa cuc khac ma dau co ai hay. Mot vi GD "khiem ton" chi nhan tien phuc loi bang "anh em khac" nhung co the ong ta da nhan tien "lot tay" hang ti dong !!!.
    Rot cuoc, MINH BACH bao gio cung co cai bat loi cua no. Ro la kho !

    Trả lờiXóa
  76. Doc bai nay, thay nhan vien bv 115 that toi te, bat tai ma con la to, nhu vay ma cu bam vao benh vien de lanh luong, nhuc qua đi thoi!!! bay gio thay nhan vien bv 115 di xin viec noi khac, ai cung thay so vi dao duc cua ho qua toi.Ho ko co kien thuc ma cu rong len va keu doi, keu khat...ai cung phat khiep vi su de tien cua ho...lam mat trat tu an ninh, boi nho benh vien, trong khi ho thi ngoi khong chui lanh dao, gay roi...van lanh luong deu deu...hoi cac anh em xem co the ngan dau len nhin moi nguoi dc chu!Ngan dau len xem nao! mat mai co sang sua k? ma chi so IQ thap qua!

    Trả lờiXóa
  77. đọc phần viết ỡ trên biết bạn thuộc phe nào rồi, một người lãnh đạo phải là người gương mẩu trong thực thi qui định cũa nhà nước cung như cũa ngành, một người tự xưng là luật sư hiễu biết pháp luật mà lại vi phạm nghị quyết cũa TW Đảng đối với người Đảng Viên, đối với bí thư đãng ũy một gíam đốc. thữ hõi người lảnh đạo như vậy thì có ai tin tưỡng và nghe theo. ở một xả hội dân chủ và công bằng thì họ đả tự động từ chức từ lâu rồi không cần phãi bàn cải làm chi !!!!!

    Trả lờiXóa
  78. THIET TINH LA TUI THAY BV 115 DAU TRANH NHU THE NAY KHONG HIEU QUA DAU
    ROI SU VIEC SE DAN VAO QUEN LANG
    HE HE

    Trả lờiXóa
  79. Doc va nghien cuu van phong (style of writting-kieu viet van) cua blog nay cung gan 100 nhan xet toi xin khang dinh mot dieu: chi co vai nguoi la tac gia. Cung chua loai tru kha nang mot nguoi hom nay dung ve phe nay, nhung hom qua dung ve phe khac va hom truoc nua dung trung dung. Muc dich cua ho la gi? khong ngoai muc dich kich dong, gay xao xao noi bo.
    Toi co the " bat mach" hien tuong nay nhu sau: GD moi ve la nguoi qua nam vung cac nguyen tac tai chinh nen lam anh huong den quyen loi (noi com) cua mot so nguoi.
    Theo toi, vu viec nay khong co tac dong gi den cap tren (nhung nguoi co chuc nang bo nhiem can bo lanh dao)nhung neu dong chi Bau e ngai se tao ra du luan khong tot ve xa hoi (van de se duoc thoi phong, theu det de tro thanh "toan the CBNV BV115 ren xiet duoi ach thong tri ha khac cua GD Pham Van Bau !!!") thi dong chi Bau co the nho den cac anh ben an ninh mang.
    Co hai buoc de xac dinh tac gia:
    Buoc 1: khoanh vung doi tuong: xin tap trung vao cac doi tuong sau:
    -Nhung nguoi bi bai nhiem, mien nhiem hay sa thai
    -Nhung nguoi muon lam truong khoa phong nhung khong duoc GD luu y.
    -Nhung nguoi bi GD khien trach hay ky luat.
    Buoc 2: xac dinh dia chi IP cua blog cung cac nhan xet. Neu do la IP ca nhan thi qua tot. Neu la IP cong cong thi xem xet dia chi IP do co gan nha (hay tren duong di lam ve) cua mot doi tuong nghi van nao do khong.
    Bac si thi khong the "ngu dot" va "co chi so IQ thap" roi. Chi co bac si tay nghe thap va cao. Thap hay cao la do ho khong co nhieu benh nhan de trau doi kinh nghiem.
    Mot vi nguyen thu quoc gia, khi duoc 50% dan chung ung ho thi hanh phuc lam roi. Vai nguoi so voi vai ngan nguoi o BV115 la con so qua nho . Vi vay dong chi Bau cu yen tam !

    Trả lờiXóa
  80. Bac nao o tren cho nhan xet hay qua. Toi thich nhat cai cach tim thu pham cua bac ay. Toi xin giup khoanh vung doi tuong cu the hon nhu sau:
    1-Doi tuong phai la Dang vien hay da hoc qua khoa dao tao can bo lanh dao. Chi co Dang vien moi biet ro nghi quyet cua trung uong Dang ve van de sanh con thu hai ba gi do.
    2-Doi tuong phai lam viec (hay co nguoi than, ban than) o phong tai chinh ke toan, vi ho nam qua vung cac so lieu ve tai chinh.
    3-Doi tuong phai la nguoi muon duoc lam truong khoa hay phong gi do. Vi da la Dang vien thi giam doc kho ma mien nhiem bai nhiem hay ky luat....
    4-Doi tuong phai la nguoi goc Bac. Cac ban khong thay ah: 1/2 nhan xet tren blog nay su dung cac tu cua nguoi Bac. Toi thi du: "nhu the" (nguoi Nam la "nhu vay"), "thoi khong ngui duoc" (hehe, Nam bo khong co ai dung tu nay), "cac bac" (Nam bo la "cac anh chi")... Cac ban cu thu doc that cham het cac nhan xet thi se nhat (luom) ra vo so tu goc Bac (bai viet blog thi khong doan duoc vi day la van ban chinh thuc)
    Toi la nguoi o ngoai BV nen khong biet do la ai. Cac ban lam o BV 115 co doan duoc la ai ko?

    Trả lờiXóa
  81. Cu noi mai chuyen Giam Doc la Luat Su va co nhieu con, bac nay chinh la tac gia cua bai viet ma cung vao day binh luan,tac gia nay hay vao day than khoc, keu troi, keu dat, keu Bac Ho, Keu Dang Viet Nam;....nham kich dong quan chung...nhung chinh sach cua BV 115 deu phai thong qua SYT TPHCM xet duyet...khong lam lanh dao ma muon chi dao sao dc anh ban tac gia oi!

    Trả lờiXóa
  82. doc may bai viet cua may ban that chan, cu noi qua noi lai hoai, co ban nao con hu doa moi nguoi nua chu , that chang ra sao. Hu thi lam gi duoc may nguoi muon viet gi thi viet, du co thay IP cung khong the lam duoc gi voi ai da viet vi hien phap VN qui dinh "tu do ngon luan" ma vay nen an ninh mang du co biet biet IP cua ai cung khong sao. ban nao co gang bao chua thi cung khong giup duoc cho ai dau, du luan neu ra roi ai dung ai sai tu hieu thoi, hieu tu trong ngay ban than minh co xung dang voi nhung mong muon cua toan the moi nguoi trong xa hoi hay khong, khong vi tham quyen co vi de kiem tien hay vu loi khi ma uy tin hoac nang luc khong du ma anh huong toi su phat trien cua xa hoi. ban viet tren rat than thuoc voi GD Bau va biet nhung sinh hoat ca nhan. that dang kinh.

    Trả lờiXóa
  83. Tu do ngon luan, nhung lai ko du bang chung de chung minh, ngam ngui thay cho kiep lam nguoi ma ko dam dung thang, nhu vay lai roi vao vong lan quan ma thoi.That toi nghiep cho cac nv 115, ho ko con sang suot de giai quyet van de nua roi, ho dang dien len, co ai giup ho ko?

    Trả lờiXóa
  84. Thoi dung moi noc, theu det chuyen ca nhan nua, tong thong My BillClinton cung co nhung van de rieng tu vay, co gi dau? trong cuoc doi moi chung ta cung vay thoi, Mr Bau chua co con trai thi muon co con trai cho co nep co te thoi,chua hoc Luat thi hoc cho biet, co gi ma goi la tu xung la LSu, vi ho co bang cap thi lay but danh la LS.BS co gi la dau ma cung neu ra,toi thay ko co gi dang quan tam ca, co ban la cac bac duoc am no la dc roi, voi vang qua, den khi Bv chi thuong cho vai chuc trieu dong vao cuoi nam, luc do lai im hoi lang tieng ngay cho xem, voi va qua! roi thiet than cho ma xem.

    Trả lờiXóa
  85. Toi la mot BS dang lam viec tai mot BV trong TP. Doc bai nhan xet ve bs NNA, toi that su sung sot !. Sung sot khong phai vi ca nhan ong bs NNA, ma vi nguoi viet nhan xet ay: tai sao tren doi lai co mot nguoi bs co the xuc pham den danh du cua dong nghiep cua minh mot cach trang tron den the. Du su viec co dung hay sai, nhung theo toi day la mot kieu hanh xu qua tan nhan !. Khong biet ong bs NNA gi do co doc duoc bai nhan xet nay, neu ong ta ma doc duoc chac la ong ta dau don lam !.
    Biet dau nguoi viet nhan xet nay lai chinh la nguoi can ke ong ta hang ngay, nguoi ma ong ta dang rat tin cay ???, dang rap tam hat ong ta di de the cho cua ong ta???
    Mot su viec duoc lap lai theo trinh tu cu ??? nguoi dung ra to cao nguoi khac bay gio lai chinh la nguoi bi to cao ??? roi sau nay nam muoi nam nua nguoi viet bai nhan xet nay lai bi nguoi khac nhan xet giong y nhu the.
    Tat ca deu do su tranh gianh quyen luc ma ra ???
    Ngam nghi o doi co cau "gieo qua nao thi nhat qua day" cung dung lam !.

    Trả lờiXóa
  86. Dung vay!toi thay tac gia bai viet nay rat nong can, chi vi tuc tui khi co che thay doi, lai mang lanh dao cu, moi ra so sanh, roi beu xau dong nghiep,that chang ra gi! cu chui nguoi khac bat tai, con minh co tai qua ma ko lam dc viec gi! thi hay xem lai chinh minh di, nhu vay thi cu bien khoi noi ngot ngat day! tim noi khac sinh song, vi cac Bac rat banh ma.

    Trả lờiXóa
  87. Khu pho noi toi o co mot nguoi vua mat. Nguoi nay nam dieu tri o BV 115 gan mot thang troi nhung khong qua khoi. Toi khong biet nguoi nay mac benh nan y gi. Khi den chia buon, toi nghe nhung nguoi chung quanh noi voi nhau: co benh hoan gi thi den BVCR, BVBD, BVDHYD ma chua tri. Dung den BV115. BV 115 khong co BS gioi dau,
    Roi toi len internet tim cac thong tin ve BV115 va tinh co biet duoc blog nay. Toi thay may thay thuoc cua BV dau da nhau, chui boi noi xau nhau, roi lai doc cau "tieng lanh don xa..."
    Tu khi doc blog nay cho den nay, toi cu suy nghi hoai cau noi cua nhung nguoi hang xom: ho noi dung hay bai viet blog dung?.
    Hom nay toi viet nhan xet nay voi hy vong cac thay thuoc cua BV115 doc va giai thich cho nguooi dan chung toi hieu: bai viet nay noi dung (tieng lanh don xa...) hay loi noi cua nhung nguoi hang xom la dung? va tai sao dung, tai sao sai?
    Xin cam on quy thay thuoc.

    Trả lờiXóa
  88. Bac gi do oi!
    Sao bac hoi cai cau ma tui toi kho tra loi qua ha!
    Bac khong thay do a: o BV115, BN nam la liet tu tren giuong xuong duoi dat !. Ai cung nghe thay tieng lanh don xa cua BV ma tu tim den. Toan la BN o tinh, BN o vung khac, BN dieu tri theo yeu cau khong a. Dau co ai la BN thuoc dien BHYT dau ? dau co BN cap cuu dau. Ma bac biet roi do, BN bao hiem la “khong co quyen chon lua”, con BN cap cuu la “cung duong moi den”.
    Moi bac hom nao den tham quan khu phong kham theo yeu cau cua BV chung toi. O day, BN ngoi cho kham lop trong lop ngoai! Luc nao cung co vai chuc ten co moi. Ai muon kham benh cho nhanh de ma con ve nha som thi phai nop tien phi cho co. May ten co nay, tu ngay co phong kham den nay ma ten nao cung di lam (lam co) bang xe hoi het do!
    Bac cu thu nhin sang ben BVCR, BVBD, BVDHYD di. O ben do toan la nhan benh BHYT, benh CC khong thoi.
    Vay nghe bac. Lan sau bac dung hoi nhung cau cac co nua , lam chung toi kho tra loi qua!

    Trả lờiXóa
  89. Bac Bau gi do oi !
    Cho anh em cho toi noi thiet tinh: sao Bac nhu nhuoc qua !. De nguoi ta beu rieu noi xau minh, de nguoi ta pha nat cai BV ma bac van lam thinh nghi cung la.
    Hay hanh dong di Bac!.
    Bac co the thoa hiep, bit mom ho, cho ho thoa man tham vong ca nhan bang cach bo nhiem ho lam truong khoa hay truong phong gi do. Viec nay qua de dang , neu ko nghi den sinh mang cua nguoi benh, den tuong lai cua BV.
    Bac co the manh tay, lam cho ho mai mai (cho den tuoi ve huu) khong con nuoi y nghi minh co the tro thanh truong khoa hay phong, bang cach dieu ho den mot vi tri cong tac moi.
    Hay la Bac on hoa hon, cho ho lam truong mot khoa hay phong gi do, moi toanh, roi yeu cau ho soan de an phat trien…Dam bao voi Bac la muoi nam sau ho cung chua hoan tat de an do.
    Tui toi la dan lam kinh te ma con thay nong mui. Phai cong nhan Bac co tinh tinh qua u la diem dam.

    Trả lờiXóa
  90. O BV 115, khoa X, buong Y, co mot BN. BN nay, nhap vien da hon mot thang, van kien nhan cho doi den phien minh duoc dieu tri. Khi doan bac si cac BV ban den tham quan va hoc hoi kinh nghiem, thay BN nay nam duoi dat (khong con giuong de nam ma li!) tay chan deo day vong vang, tay om khu khu gio xach dung day tien. Ba nay hung hon tuyen bo "toi tha bo xac o day, cho nhat quyet khong qua BV khac. O day bac si dieu tri thanh cong thi toi nho, con khong thi toi chiu. Bac si o day xem toi nhu nguoi than ruot thit, con o cac BV khac ho lay toi ra de duot tay nghe, toi so lam! Khi co bien chung ho se tim cach day toi ve nha som, lai con bat ky giay bai nai, neu ko thi se dua xuong...mo xac. Vi vay, toi quyet tam song chet voi BV nay".

    Trả lờiXóa
  91. thoi, toi xin cac Bac dung dien tro ke chuyen dem khuya nhu Ba Tam ke cho cac chau thieu nhi nua! chan ret lo ra nhu quan banh truong rui, ma cu noi mai de nguoi doi them kinh khi.

    Trả lờiXóa
  92. Nha no co ong bo ga trong nuoi hai dua con. Khi lam benh nang, ong bo keu hai dua con den ben giuong va theu thao: cac con la nguoi nhu the nao...noi cho bo biet.
    Nguoi con ca vo nguc, dong dac bao: con la nguoi tho gioi nhat vung nay.
    Quay sang dua con ke, nguoi bo bao: con con the nao?
    Im lang mot luc, nguoi con ke nho nhe tra loi: da kinh thua bo, con la nguoi co duc do nhat vung nay.
    Nghe vay, nguoi bo quyet dinh giao het ca gia san cho nguoi con ke.
    Nguoi con ca thay vay do mat tia tai gan giong noi voi bo minh: no la dua bat tai, sao bo lai giao het ca gia tai cho no?
    Guong chut tan hoi, ong bo bao: giao cho no thi can nha van con. Con may la dua bat mang, giao cho may cai ban tho cua tao may cung ban.
    Noi xong ong bo tat tho.
    Quay mat sang cho khac, gat voi dong nuoc mat, nguoi con ke ngam nghi: khong ngo den cuoi doi ma lao gia nay con bi mac lua!

    Trả lờiXóa
  93. Tình cờ tôi đọc được blog này. Đọc xong mà thấy buồn. Tôi thấy những cái gọi là tội danh mà người viết bài này nói về BS Báu chẳng có gì ghê gớm lắm. Làm lãnh đạo thì chắc chắn sẽ gây phiền hà đến vài người và làm hài lòng nhiều người khác. Đó là chuyện thường tình thôi. Chuyện bé xé ra to là trò của người hẹp hòi.

    Nhưng ở đây chính qua bài bêu xấu này nó nói lên tư cách của người viết. Tư cách không chính danh và có thể nói là hèn mọn. Tại sao không công khai đấu tranh với BS Báu hoặc với chi bộ mà phải lên mạng lời dụng nặc danh để tố cáo người ta. Tại sao không dùng báo chí?
    Chúng ta là bác sĩ chứ đâu phải người dân bán hàng tôm hàng cá mà hành xử như vậy. Làm bác sĩ mà nói chuyện theo kiểu "ngồi lê ...", theo kiểu chợ búa, lưu manh như thế à.

    Nếu bệnh nhân của 115 đọc được những lời trong bình luận này họ nghĩ gì? Tôi nghĩ họ sẽ rất kinh tởm cho bọn bác sĩ thời nay, họ thấy đây là một nhóm người vô văn hóa, hèn mọn, hẹp hòi, còn thua cả người nông dân kém học thức. Bệnh nhân mà vào tay những kẻ bất tài và vô văn hóa này thì chỉ có toi mạng.

    Xin xem lại tư cách bác sĩ của mình.

    Khách Internet

    Trả lờiXóa
  94. Thoi ong gi do oi, chung toi biet tong ong la ai roi!
    Cai giong dieu nay xuyen suot tu dau den cuoi, khong lan vao dau duoc!
    Ong gioi that, dien nhieu vai kich qua, ma vai nao cung...loi cai duoi tham vong dien cuong cua ong ra.
    Xin lam on dep cai blog nay di. No het con tac dung chong...tich cuc roi...ua quen, chong tieu cuc roi. Ong lam duoc ma phai ko ong...ong bs...khach internet
    Lam on de chung toi yen tam ma lam viec. Dung lay chung toi ra ma phuc vu cho muc dich ca nhan cua ong nua.

    Trả lờiXóa
  95. Dung roi!
    Dau dau loi duoi!
    Bay tro "duong dong kich tay" hoa ra "gay ong dap lung ong"
    Ong "khach internet" doc lai nhan xet cua minh di ..."chung ta la bac si..." hehe that nuc cuoi
    Hoa ra ong chui boi ha nhuc chinh dong nghiep cua ong.
    Toi nghi thu pham chi duy nhat co mot nguoi
    Ma nguoi do chinh la day.
    Hay loi ong ban dong nghiep nay ra anh sang thi tat ca moi viec se yen oi thoi cac bac ah.

    Trả lờiXóa
  96. Thoi cac bac cho toi xin can.
    Muc dich cua blog nay la de "dau tranh" voi GD Bau cho dau phai de cac bac "dau vo mom" voi nhau.
    Chang le ben binh vuc, ben bai xich ma dan den tinh trang "ga nha da nhau"
    Dung vi cai TOI to tuong cua minh nua. Hay nghi den cai CHUNG thi tat ca moi viec se "trong am ngoai yen" thoi.

    Trả lờiXóa
  97. Có lẽ nội dung của những nhận xét dàn đi xa so với tiêu dề bài viết. Nếu vẫn không có thông tin gì mới bổ sung cho bài viết thì chắc nên chấm dứt tại đây.

    Trả lờiXóa
  98. Nghe tin hành lang thông báo thì sắp tới BV chúng ta sẽ có cuộc thay đổi tiền cơm, tiền ABC. Nói chung là lấy đầu này đắp vào đầu kia. Cơm BN không đăng kí ăn chắc sẽ chuyển qua cho nhân viên.

    Trả lờiXóa
  99. Toi cung nghe don rang moi bac si bv 115 se duoc cho di lao dong cai tao mot tuan, co nghia la bs se lam cong viec cua ho ly va nguoc lai ho ly se tam thoi dong vai tro …cua bac si, ko biet co dung ko!!!!

    Trả lờiXóa
  100. Cái thông tin này nghe được đó.
    Cho GD xuống là hộ lý 1 giờ để xem coi có chịu nổi sự khổ cực của họ không mà cứ đòi cắt tiền này tiền nọ.

    Trả lờiXóa
  101. Cai ong NNA gi do nghe noi dang bi "that sung" khong biet co dung ko ? ong ta vo nguc cho rang xep Bau moi ong ta ve de lam PGD nhung vua roi chuan bi bau hai PGD moi ma ong ta chi duoc ngoi ngoai ria. Hoa ra xep Bau cua minh cung co cap mat tinh tuong lam, khong phai ai xum xoe ninh not la duoc cat nhac dau. Con nghe thong tin cho rang chua chac cai ghe phu trach khoa gi do ong ta giu duoc. Dung la "muu su tai nhan, thanh su tai thien"

    Trả lờiXóa
  102. "Người nông phu ở nước Vệ đưa vợ đi sinh đứa con đầu lòng, đến nhà thương bị bọn lương y ăn lộc của triều đình gây khó dễ.Nạt nộ hành hạ, hiểu ý nông phu đưa bạc đút lót. Chật vật mãi rồi cũng sinh được con. Do bọn lương ý tắc trách đứa bé bị viêm phổi từ mới sinh, ho hen suốt.Nuôi nấng thật cực nhọc.Kẻ ấy mới than rằng.

    - Đến đứa bé mới lọt lòng, nhân sinh sơ tính bản thiện.Mới chào đời đã phải gặp cảnh nhiễu nhương, liệu sau này có nguyên bản thiện được không ?

    Lời ấy đến tai học giả triều đình nhà Vệ, bọn học giả ấy nói rằng.

    - Xã hội nào mà chả có mặt nọ, mặt kia. Phải cố gắng vượt lên, trưởng thành để xây dựng đất nước phồn vinh mới là người có ý chí.

    Kẻ nông phu nuôi con đến ngày cắp sách tới trường. Thầy giáo ăn lương triều đình, lúc dạy ở trường thì dấu nghề. khi dạy thêm ở nhà mới dùng ngón nghề ra.Lại giao những bài làm ở trường giống bài dạy thêm ở nhà, học trò đứa nào đi học thêm của thầy thì làm tốt, đứa không đi bị thầy cho điểm kém. Hiểu ý nông phu nai lưng ra làm cho con đi học thêm của thầy. Rồi đủ loại phí xây trường, tham quan, thăm hỏi, quỹ này nọ .Nông phu than rằng

    - Tiên học lễ, hậu học văn. Trẻ con đến trường cốt học đạo làm người trước sau mới trau dồi kiến thức.Giờ lễ toàn là lễ vật, liệu học thế này có thành người tốt hay không?

    Học giả triều đình nhà Vệ vốn toàn kẻ ngồi không một chỗ mà uyên bác, không nỡ trách nông phu hạn hẹp trình độ, mới dạy bảo rằng.

    - Xã hội nào chả có mặt nọ, mặt kia. Đi học phải biết gác bỏ những thứ tiêu cực đó mà tiếp thu kiến thức, ấy mới là rèn luyện bản lĩnh.

    Nông phu nuôi con ăn học mười mấy năm rồi cũng xong. Đứa con đi làm gặp cảnh tham nhũng, hối lộ, bè phái.Kiến thức chả dùng được vào việc gì vì ở chốn công sở nước Vệ người ta cần dùng những người biết khéo léo , gian dối, hùa theo để trục lợi chứ không cần người có kiến thức. Đứa con than rằng

    - Thế này làm sao mà đóng góp gì cho đất nước được.

    Nông phu bấy giờ cũng đã uyên thâm chả kém gì bọn học giả nước Vệ, nói với con rằng.

    - Thôi con ạ, mình khéo léo làm sao để tốt cho bản thân mình, cốt để có bổng lộc cho thân mình sướng là được rồi. Chuyện đất nước phát triển có triều đình lo. Con cứ làm theo lời các quan trên, vừa ổn định nền tảng chính trị xã hội, vừa có miếng mỏ về nhà thế không phải là bậc trí giả hay sao.?


    Chuyện nhà nông phu đến tai đại thần tuyên huấn Tôn Dưa, ngài nói với các học giả rằng.

    - Nông phu ấy thật là hiểu lẽ sống trên đời, nếu ai cũng như vậy thì đất nước ta mới có cơ hội phát triển.


    Lời đại thần Tôn Dưa lọt ra ngoài dân gian.Nhiều người tò mò mới đến tìm nông phu tìm hiểu lẽ sống ở đời là gì. Nông phu nói rằng.

    - Ở nước Vệ này đơn giản biết triều đình sáng suốt, mà triều đình sáng suốt thì chính sách ban ra cũng tất nhiên là sáng suốt.Những người răm rắp làm theo chỉ thị sáng suốt thì hẳn là người sáng suốt. Còn phản biện, hoài nghi, xét đoán hẹp hòi tất chỉ là bọn kém sáng suốt.

    Quan tuyên huấn nước Tề sang Vệ truyền kinh nghiệm giáo dục tư tưởng, khi về kể lại chuyện người nông phu nước Vệ dạy con. Tề Bá Vương nghe xong cười sằng sặc vỗ ngai mà nói.

    - Để ngày hôm nay người Vệ phải dạy con như thế, há người Tề ta không phải là sáng suốt hay sao?"

    NBG

    Trả lờiXóa
  103. lâu ngày quá không thấy ai đăng đàn chửi bs gđ nữa hỉ
    đấu tranh vô không khí rồi
    PCI, IN TIỀN PLYMER CÒN KG AI XỬ THÌ BV 115 LÀ CÁI GÌ?

    Trả lờiXóa
  104. Vừa qua Bệnh viện Nhân Dân 115 có tổ chức đấu thầu bãi giữ xe. Ông Phú là Đảng viên là đội trưởng đội xe, nhưng gián tiếp cho người nhà tham gia đấu thầu và trúng thầu bãi xe với giá trúng thầu gần 200 triệu đồng, ai cũng biết. Sau vài tháng hoạt động do bị lỗ nên bỏ cuộc tự ý hủy thầu và không nộp tiền cho bệnh viện. Việc này gây ra thất thoát cho bệnh viện 400 triệu đồng, Luật sư-Bac sỹ làm ngơ không chỉ đạo cụ thể để thu hồi nợ, điều nay thể hiện việc bao che cho nhân viên thân cận mình làm điều Đảng vien công chức không được làm.

    Trả lờiXóa
  105. http://blog360.vn/Blog/EntryView.blog.aspx?m=BVND115&en=3167

    Trả lờiXóa
  106. "KHÓ CHẤM DỨT CHẠY CHỨC CHẠY QUYỀN VÌ NGƯỜI CHẠY CÓ BÁO ĐÂU ?!"

    “ĐBQH Thanh Hóa Lê Văn Cuông bấm nút đầu tiên: “Hai năm trước tôi đã chất vấn về chạy chức, chạy quyền nhưng tình trạng trên chỉ tăng chứ không giảm. Có ý kiến nói đầu tư cho chạy chức là siêu lợi nhuận. Đại hội Đảng các cấp đang đến gần, xin hỏi Bộ trưởng suy nghĩ gì trước tình trạng trên và giải pháp nào để khắc phục?”.

    Thừa nhận hiện tượng này đang tồn tại nhưng Bộ trưởng Nội vụ cho hay chạy chức quyền khó ở chỗ “có ai báo với ai đâu mà biết.
    ……
    Ông Lê Văn Cuông tiếp tục “truy” lần thứ ba: “Khó nhưng chả lẽ bó tay?”.
    ………
    ĐB Nguyễn Hữu Phước chưa hài lòng: “Bộ trưởng chưa đi vào bản chất vấn đề. Ai cũng biết hiện tượng chạy chức, chạy quyền, ai cũng biết chạy chức thì chẳng có ai lại đi báo cáo Bộ trưởng nhưng tôi muốn hỏi nguyên nhân dẫn đến cái khó là gì? Gốc vấn đề ở đâu? Sao lại để tồn tại lâu mà không ngăn ngừa bằng pháp luật? Hàng hóa khác có cơ chế kiểm soát, tại sao chạy chức, chạy quyền lại không có cơ chế kiểm soát?”
    Đến lúc này, Bộ trưởng Trần Văn Tuấn thừa nhận, “chạy chức, chạy quyền còn tồn tại có lẽ vì còn kẽ hở pháp luật”.

    Nhưng Bộ trưởng vẫn khăng khăng: “Hỏi tôi có quy chế giải quyết không, tôi nói là khó. Không phát hiện ra… Có quy trình nhưng chỗ này, chỗ khác làm chưa đúng hoặc vẫn làm nhưng làm hình thức thì đều phải rút kinh nghiệm. Hỏi tôi biện pháp thì trước sau tôi cũng nói làm theo quyết định 67, 68 của Đảng”.

    Nguồn :http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/200911/Kho-cham-dut-chay-chuc-quyen-vi-nguoi-chay-co-bao-dau-879528/


    Nạn chạy chức chạy quyền tràn lan làm tha hóa bộ máy cán bộ, làm mất hiệu lực của bộ máy nhà nước, làm mục ruỗng hệ thống Pháp luật, làm tham nhũng lãng phí thành con bệnh bất trị, làm mất niềm tin trong toàn dân, làm bôi nhọ danh dự Quốc thể, làm suy yếu đất nước…..

    Trả lờiXóa
  107. "Có ý kiến nói đầu tư cho chạy chức là siêu lợi nhuận." : Quá đúng ! Nghe cái này nhiều bác đang "chạy" trong ngành Y, thí dụ tại BV ND 115, chắc chạm nọc. He he! Siêu lợi nhuận! Tiền xài sao cho hết đây hả trời!

    Trả lờiXóa
  108. DAO GAN DAY NGHE NOI GD DOC PHAN VAN BAU RAT KHO NGOI VAO BAN LAM VIEC CUA MINH, VI DON XIN THOI VIEC NGAP TRAN TREN BAN LAM VIEC CUA VI GIAM DOC DANG KINH NAY. NGHE DAU NHUNG NGUOI XIN THOI VIEC HAU HET LA CAC BS CO BANG CAP SAU DAI HOC. MOT CUOC THAO CHAY?!
    CO LE DE NGAN CAN HIEN TUONG NAY, GD BAU BEN BAT NHUNG AI XIN THOI VIEC PHAI BOI THUONG TIEN GAP 3-4 LAN LUONG-THUONG TRONG THOI GIAN HOC SAU DAI HOC. DAY SE LA NGUON THU RAT LON CHO BV NHAN DIP CUOI NAM!
    MOT SO NGUOI MOI DEN LAM VIEC TAI BV MA LAI NOI : "NEU AI CAM THAY KHONG THICH HOP THI NGHI DI", THIET LA "MA MOI BAT NAT MA CU". NHUNG THAN OI, CO MUON NGHI VIEC CUNG KHONG HE DON GIAN VI ONG PHAN VAN BAU LA GIAM DOC KIEM BI THU DANG UY, ONG TA KHONG MUON CAC BAC SI NGHI VIEC MOT CACH BINH THUONG, ONG TA MUON DUOI VIEC HO! THAM CHI CON TUYEN BO "TOI MA DUOI VIEC THI DUNG HONG XIN DUOC VIEC O BV KHAC", NGHE Y NHU CHYEN "LUONG SON BAC".
    ONG TA DUNG HAY SAI, CAN QUAY DEN MUC NAO XIN MOI CAC CO QUAN CHUC NANG DEN BVND115 GAP GO NHAN VIEN CUA BENH VIEN LA RO NGAY MA.
    CO BAN NHAN XET LA DAU TRANH TREN BLOG NOI XAU GIAM DOC NHU VAY LA HEN NHAT, DE TIEN! SAO KHONG TRUC TIEP GAP GIAM DOC?
    XIN THUA, NEU KHONG PHAI LA TRUONG KHOA PHONG THI GAN NHU KHONG THE GAP DE NOI CHUYEN NGHIEM TUC VOI VI GIAM DOC NAY DUOC. MAC DU ONG TA NOI SE TIEP CAC NHAN VIEN VAO MOI THU TU HANG TUAN, NHUNG RAT NHIEU BAC SI CO BUC XUC LEN GAP BO PHAN THU KY GIAM DOC DE XIN LICH HEN 4-5 LAN DEU KHONG DUOC VOI LY DO :"GIAM DOC BAN VIEC KHAC QUAN TRONG HON".
    NOI XAU U? VI GIAM DOC NAY SAU KHI VUA NGHE VAI LOI NOI CUA PGS.TS LE QUANG QUOC ANH DA NGAY LAP TUC SI NHUC MOT BAC SI GIUA DONG DAO MOI NGUOI. NHIEU NGAY SAU DO, SU DOI TRA CUA ONG QUOC ANH BI PHOI BAY THI GIAM DOC DANG KINH CUA BVND115 VAN KHONG HE XIN LOI BAC SI NO! KHONG BIET NHAN CACH CUA ONG GD NAY BI KHIEM KHUYET O CHO NAO?
    DAU TRANH U? GOP Y U? CUNG NHIEU ROI DAY, NHIEU CACH ROI DAY. NHUNG DUONG NHU ONG TA DANG "BIT TAI TROM CHUONG".
    KHO KHAN VAN NGAY CANG CHONG CHAT!

    Trả lờiXóa
  109. TIN MỚI:

    PHỎNG VẤN GSTS ĐẶNG HÙNG VÕ, NGUYÊN THỨ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

    Đỗ Hiếu: Thưa GS, trả lời chất vấn mới đây trước quốc hội, ông Trần Văn Tuấn, bộ trưởng Bộ nội vụ nhìn nhận: chạy chức, chạy quyền chỉ giảm chứ khó chấm dứt được, ông có nhận xét gì về vấn đề được nêu ra?

    GSTS Đặng Hùng Võ: Cái thứ nhất tôi cho rằng nhận xét thì có ý đúng, thậm chí chúng ta cũng có thể nhận xét là có xu hướng tăng chứ không phải chỉ là không giảm, bởi vì đây là một thực tế. Tất nhiên chúng ta phải chứng minh nó như thế nào thì thực sự là khó, bởi đây là chuyện không phải là công khai, không phải là minh bạch.

    Vậy thì chúng ta chỉ có thể đánh giá nó từ những tư duy trong xã hội, từ những nhận định của người dân, từ những cái người dân có thể tai nghe mắt thấy, từ những cái “biết vậy” nhưng nó không công khai, thành ra đánh giá với một số liệu thống kê thực tế thì chắc chắn chúng ta không làm được.

    Vậy ở đây, tại sao chúng ta vẫn có thể đánh giá, như ý kiến của ông Trần Văn Tuấn, là không giảm?. Chúng ta có thể đồng tình với ý kiến đó và thậm chí chúng ta có thể nhận xét là có xu hướng tăng lên, bởi vì chúng ta có thể thấy rằng ngay ở VN, cách đây khoảng một năm đã có một vị quan chức đứng đầu tỉnh Cà mau đưa ra một món tiền và nói rằng: “Đây là tiền người ta chạy chức đây!”.

    Tức là thực tế đang có, và ở mức độ như vậy chứng tỏ nó có một tính chất phổ biến nhất định. Điểm thứ hai là nếu chúng ta nói chuyện với các quan chức ở cấp này, cấp khác trong những cuộc gặp gỡ tương đối mở lòng một chút, tức là không kiêng dè gì, thì những chuyện như thế cũng rất phổ biến. Người này phải từng này (tiền), người kia phải từng kia để làm việc này việc kia.

    Trả lờiXóa
  110. GUi nhung noi dung nay den bao cong an nhan dan di, ho vua dieu tra viec mot bs tung bi duoi hoc, ra khoi nganh quan doi vi tham o, nay chay chot dang la nghien cuu sinh o hoc vien quan y duoc gd nguyen van chau bo nhiem lam gd trung tam y te du phong gi do.

    Trả lờiXóa
  111. Tôi là nhân viên ĐD đang làm việc tại BV nhận xét: BS Báu là 1 người có năng lực trong làm việc, có những cải cách đúng đắn. Những ý kiến của các bạn nêu trong thời gian qua có những cái đúng tuy nhiên chúng ta nên nhìn nhận sự việc theo cái chung nhất, đừng nên lấy cá nhân ra nhận xét. Điều tôi muốn góp ý với BS Báu là nên nghiêm khắc hơn với giới BS và các Phòng ban trong BV còn với ĐD chúng tôi thì làm việc rất tốt và nên có kế hoạch tăng thu nhập thêm cho ĐD. Tôi muốn góp ý thêm là trong làm việc hiện nay chúng tôi phải làm việc bằng giấy tờ nhiều quá, chăm sóc BN còn không đủ thời gian mà phải bắt chúng tôi phải ghi chép thật nhiều những chi tiết vào phiếu chăm sóc. Phòng ĐD làm việc cũng chưa được khoa học. Các bạn chỉ biết nhìn vào lỗi của ĐD chăm sóc nhưng nếu đặt vị trí của các bạn vào chổ chúng tôi thì sao. Nên có cách đánh giá công việc ĐD hàng ngày một cách khách quan và nên động viên nhiều hơn là khiển trách bởi vì ĐD chúng tôi rất vất vả.

    Trả lờiXóa
  112. Thong ke chinh thuc cho thay rang 95% cac don thu (blog/web) nac danh to cao deu co lien quan den mau thuan ve LOI ICH CA NHAN. Mot cach noi khac, ho DAU DA nhau ("choi nhau")vi gianh nhau chiec ghe quyen luc hay vi loi ich kinh te. Nguoi Viet chung ta thuong cu xu theo loi cam tinh nen hay bi loi keo, kich dong. Vi the "pa kon co bac" o bv 115 dung bi mac lua ma vo tinh tiep tay cho "the luc den" nham muc dich gay bat on noi bo. Moi mot su viec deu co the nhin nhan duoi goc do tich cuc va tieu cuc, nhu vu Ba Ba Suong o " Nong Truong Song Hau" la mot vi du. "The luc den" o bv nay ma dat duoc muc dich cua ho thi chua chac tinh hinh bv tot hon dau. Neu ho la nhung nguoi dau tranh vi LOI ICH CUA TAP THE, ho da cong khai ra mat tu lau roi. Khi nao co la don to cao voi chu ky cua vai tram nguoi thi vu viec moi dang duoc can nhac.
    Toi thay Ban Quan tri nen dong cua blog nay. Khong co tac dung gi dau. Cung nhu "nem da ao beo" thoi !

    Trả lờiXóa
  113. Các bố mị dân để cầu lợi này chỉ mấy mặt: BS Hải,TS Thịnh, CKII N Anh, BS Phú...chứ còn ai vào đấy.

    Trả lờiXóa
  114. Một quan chức không ngay ngắn do chạy chức ngồi vào vị trí quan trọng sẽ là đầu mối, là các cửa để các cuộc chạy khác tiếp theo như: Chạy chức nhỏ hơn...

    Trả lờiXóa
  115. CHE MẮT NHÂN DÂN
    (Phạm Gia Văn)

    Việt Nam bây giờ là một nước có dân số đứng thứ 13 trên thế giới, song tiềm lực kinh tế thì có lẽ vẫn có thể nói là “bé bằng bàn tay”, thế mà bộ máy quan chức ăn lương thì cồng kềnh, càng kêu gọi tinh giảm biên chế, bộ máy lại càng phình ra.

    Trong dịp góp ý kiến với Đại hội X, ông Nguyễn Đức Tâm – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tổ chức T.Ư, đã phải cảnh báo: “Chạy chức, chạy quyền không chỉ ở cơ sở mà trên nữa…, có chức có quyền rồi thì người ta phải thu về. Mà thu về thì phải có lãi. Càng lãi nhiều càng tốt. Mua quan bán chức, chạy chức chạy quyền là một nguyên nhân làm tha hoá cán bộ”.

    Mọi người theo dõi sát thời cuộc đã từng được nghe ông Lê Văn Cuông (ĐB Thanh Hoá) ngay từ lần chất vấn cách đây 2 năm đã hỏi ông Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn về nạn chạy chức, và bị Bộ trưởng Tuấn chất vấn ngược: “Chúng tôi rất muốn biết người bỏ tiền chạy chọt để được thăng chức là ai? Xin Đại biểu cung cấp, chúng tôi sẽ cùng các cấp có trách nhiệm kiên quyết xử lý!”. (Vnexpress – 20/11/2007).

    Ai cũng biết, chạy chức, chạy quyền là hoạt động ngầm. Kẻ “chạy” thì phải giữ cho kín chuyện, còn người “ăn” cũng phải… lau cho sạch mép.

    Nhắc lại lịch sử để nói rằng chuyện chạy chức, chạy quyền là một căn bệnh trầm kha, một ung nhọt ghê tởm trên cơ thể xã hội mà nếu không có sức mạnh của toàn dân tham gia thì không thể nào chống lại được. Vì quyền lực đẻ ra sở hữu, phát triển luận điểm của Max Weber, Lord Acton (triết gia Anh) bổ sung: “quyền lực có xu hướng tham nhũng, quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng cũng tuyệt đối”. Mà lẽ thường, chả có người nắm quyền lực tuyệt đối nào lại tự nguyện tự giác chống lại quyền lợi của chính mình cả.
    Vấn nạn chạy chức, chạy quyền và tham nhũng, hối lộ cùng một đồng, một cốt, không trị được cái này thì cũng chẳng trị được cái kia.

    Thử nghĩ nếu có kẻ nào đó chạy được vào một vị trí cao, lập tức hình thành bên dưới những đường dây noi theo, chúng phát triển như một thứ bệnh dịch lây lan rất nhanh. Đến lúc này kẻ trước kia đi chạy lại là người ban phát. Phải nói rằng đến lúc nào đó tự nhiên sẽ hình thành một cơ chế bảo vệ thành quả chạy được. Đấy là một sự tự giác ràng buộc ngầm theo hệ thống dọc và ngang rất vững chắc, hiệu quả.

    Chính vì thế tuy nhiều nhưng rất khó phát hiện, mà nếu có phát hiện không dễ gì xử lý được. Phải thấy rằng tiêu cực có cơ chế tự động tập hợp lại, tạo vỏ bọc và đề kháng rất mạnh.Trong bài viết khá thẳng thắn trên báo Tuổi trẻ hôm thứ bảy 21/11/2009 vừa qua, ông Diệp Văn Sơn – Phó Vụ trưởng Ban tổ chức Cán bộ Chính phủ đã bày tỏ: “Tôi rất đồng tình với ý kiến trước tiên phải “bịt các cửa chạy”.

    Nhưng nhiều cửa quá, biết bịt cửa nào? Nếu dàn trải thì không đủ lực. Theo tôi, trước tiên phải tập trung sức “bịt cửa chạy chức”. Địa chỉ của cửa này cũng dễ nhận thấy.
    Lý do chọn “cửa chạy chức” để bịt trước tiên là vì một quan chức không ngay ngắn do chạy chức ngồi vào vị trí quan trọng sẽ là đầu mối, là các cửa để các cuộc chạy khác tiếp theo như: Chạy chức nhỏ hơn, chạy dự án, chạy học, chạy thi, chạy kinh phí… kể cả chạy tội. Qua trót lọt “cửa chạy chức” sẽ dẫn đến mọi nẻo đường xấu xa, tội lỗi. Cũng có thể tiên liệu rằng bịt “cửa chạy chức” là khó khăn và gay go nhất. Có một sáng kiến đề xuất để bịt “cửa chạy chức” thì phải thực hiện bầu cử hoặc thi tuyển cạnh tranh vào các chức vụ. Đề xuất này rất đúng và cần phải tổ chức làm tốt theo hai hướng này, nhưng cũng không nên chủ quan vì hai “cửa” này cũng có lắm “ngách”…” (TT Thứ Bảy, 21/11/2009).

    Để bịt được cái “cửa chạy chức” tai hại và “khó” bậc nhất này, Bác Hồ đã có lần dạy rằng: “Dân chúng biết giải quyết nhiều vấn đề một cách giản đơn, mau chóng, đầy đủ mà những người tài giỏi, những đoàn thể to lớn nghĩ mãi không ra… là vì tai mắt họ nhiều, việc gì họ cũng nghe, cũng thấy”.

    P.G.V.

    Trả lờiXóa
  116. "Tất tất đều phải thông qua thủ tục “đầu tiên”(Tiền đâu), một tệ nạn đã trở thành thông lệ không văn tự nhưng phải nắm vững.
    Chức càng cao trong bộ máy thì phải có đủ “đồ nghề” cần thiết như bằng nầy, cấp nọ, phải là “con ông nầy, cháu ông kia”, là đảng viên hay đoàn viên hay không chưa đủ mà còn phải được một quan to giới thiệu, nếu không thì “bao bì”…một khoản hậu hĩ để “cảm ơn” người bố trí hay “chạy” giúp mới được nhận vào làm việc ở cơ quan nhà nước. Vậy mà từ trước tới nay, người ta vẫn phủ nhận không hề có việc “mua quan bán chức” mới là lạ !

    Vào được rồi, yên ắng trong thời gian đầu để tạo ấn tượng với cấp trên, đồng nghiệp và từ từ đi vào cơ chế tham nhũng một cách đương nhiên, “ai cũng ăn, mình không ăn thì sẽ bị cô lập ngay, khó làm việc nếu không biết cách tìm nguồn để chia chát” và bản thân còn phải thu hồi vốn đầu tư “chạy” việc trước đây nữa chứ, tất cả là những khoản nợ phải thanh lý đồng thời gom góp tích lũy cho bõ ! Trong một xã hội mà thử thách của việc “chạy” đã bắt đầu như vậy thì hỏi sao lớp trẻ lớn lên không tinh quái, xem việc tham nhũng, ăn hối lộ là “chuyện thường ngày của huyện”.

    Có người nói tham nhũng đã trở thành hệ thống chứ không dám thừa nhận rằng “hệ thống” là môi trường cho những con virus tham nhũng đục khoét, ẩn núp an toàn ? Lỗi là do lòng tham ư, tiền lương không đủ sống là cách lối biện hộ đã lỗi thời...Có thể là như vậy ở một số trường hợp đặc thù, còn hầu hết là không như thế, chẳng vì thiếu ăn, thiếu mặc, cứ nhìn vào những quan chức béo ụ, nhà cao cửa rộng, con cái du học bên Mỹ, bên tây thì hẳn rõ. Đám người nầy không những theo tâm lí bầy đàn do thói “ăn quen” mà còn bị kích thích bởi một tư duy hưởng thụ, làm giàu bất cứ phương tiện, quyền lực có sẵn trong tay, được tập thể “bao che” kín kẽ vì là đây là ăn cắp, tham nhũng tập thể, một đặc thù của cơ chế hành chính công ở nước ta.

    Người Nhật phân tích khi thấy đèn đỏ ở ngã tư đường, một mình thì chẳng ai dám, vượt theo hai người cùng lúc thì cảm giác phạm tội còn ½ nhưng nếu đi ba người, cùng phạm lỗi thì chẳng còn ai bị lương tâm cắn rứt. Nhìn vào những sự kiện tham nhũng bị tố giác gần đây, chúng ta có thể hiểu Huỳnh Ngọc Sĩ đâu thể “ăn” 2.43 triệu đô la một mình, Lê Đức Minh (5) (con trai thống đốc ngân hàng nhà nước Lê Đức Thúy) không thể nhận 12 triệu Úc kim mà không chia chác cho ai , cho nên sợ “bứt dây động rừng”, tìm cách xử nhẹ nhàng bằng một tội danh khác để đánh tráo là điều dễ hiểu. Đã có biết bao nhiêu vụ án “đầu voi đuôi chuột” như vậy !(6)

    Thậm chí hiện tượng “chạy” bằng khen, huân huy chương, “chạy” án (8), “chạy” giấy phép hạn ngạch xuất nhập khẩu (9), miễn trừ thuế (10) .là những chuyện quá bình thường, sá gì học hàm GS, PGS hay học vị như đã nói (11), hoặc giấy chứng nhận “di tích”, “làng văn hóa”….cũng được “bán” để địa phương quảng bá, triển khai dự án kêu gọi đầu tư, du lịch. Còn “chạy” mánh, “chạy” dự án, “chạy” và hà lạm vốn vay ODA của nước ngoài, “chạy” giấy phép lập trường(12) lập bệnh viện…tốn tỉ tỉ là chuyện râm ran khắp đó đây.

    Thế mà các quan lớn nhà ta vẫn ngây thơ tra vặn “bằng chứng đâu” để tránh oan sai cho cán bộ(đảng viên), rằng “phải xử đúng người đúng tội”(12).

    Sự băng hoại về đạo đức đã phát sinh khắp nơi từ gia đình, nhà trường… (15) và cả xã hội, mọi người buộc phải “biết điều” qua nhiều hình thức lót tay, hối lộ đáp ứng những vòi vĩnh, ức hiếp và tham nhũng của hàng ngũ cán bộ quan chức quản lý nhà nước địa phương cũng như trung ương (16) liệu đã có thuốc chữa?

    Thật đáng buồn khi hình ảnh một nhà nước cách mạng “do dân, vì dân, của dân” còn quá xa vời với những gì đang diễn ra trên thực tế …(17)
    Hồng Lê Thọ
    tháng 12/2009

    Trả lờiXóa
  117. dang lam gi do bs Baù

    Trả lờiXóa
  118. THỰC TRẠNG BV ND 115lúc 03:16 17 tháng 12, 2009

    Chuyện chạy chức, chạy quyền, hay nói chính xác là nạn mua quan, bán chức đã được dư luận râm ran bàn tán từ lâu. Tại kỳ hợp Quốc hội vừa qua, báo chí đã viết rất sôi nổi về vấn đề này. Ví dụ, trên Vietnamnet viết:
    “ …ĐBQH Thanh Hóa Lê Văn Cuông bấm nút đầu tiên: “Hai năm trước tôi đã chất vấn về chạy chức, chạy quyền nhưng tình trạng trên chỉ tăng chứ không giảm. Có ý kiến nói đầu tư cho chạy chức là siêu lợi nhuận. Đại hội Đảng các cấp đang đến gần, xin hỏi Bộ trưởng suy nghĩ gì trước tình trạng trên và giải pháp nào để khắc phục?”.

    Thừa nhận hiện tượng này đang tồn tại nhưng Bộ trưởng Nội vụ cho hay chạy chức quyền khó ở chỗ “có ai báo với ai đâu mà biết”.


    Còn bạn tôi kể: Một người bạn của bạn tôi muốn được ngồi vào một chức vụ quan trọng và béo bở. Anh mang một phong bì có 50 000 (năm mươi ngàn) đô la Mỹ đến nhà một nhân vật có thế lực. Người đó bóc phong bì xem, hờ hững ném vào góc tủ rồi nói: “Chú xuất phát muộn, lại đi xe 50, phân khối bé như vậy làm sao mà tới đích?!”

    Chỉ qua hai chuyện như vậy, chúng ta cũng hình dung được việc mua quan, bán chức hiện nay đã trở nên phổ biến như thế nào.

    Giải quyết tệ nạn này rất khó, nhưng lý do không phải như khi Bộ trưởng Tuấn nói, là vì người ta không báo nên không ngăn chặn được. Bọn buôn lậu, buôn ma túy có báo đâu, thế sao mỗi năm chúng ta bắt hàng ngàn vụ?! Phải nói như thế này mới đúng: Không thể ngăn chặn được tệ nạn mua quan bán chức, vì những người tham gia vào việc này đều là những người có chức, có quyền, thậm chí là chức quyền rất lớn.

    Mua quan, bán chức cộng với tư tưởng cục bộ, địa phương, cánh hẩu, quan hệ anh em, cha con, bạn bè thân thiết trong quan trường tạo nên hiện tượng “hôn nhân cận huyết” trong chính trị (một người bạn tôi nói, đây là cụm từ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã sử dụng).

    Nguy cơ đầu tiên: Kích thích tham nhũng – khi người ta bỏ tiền ra mua chức, mua quyền, thì đương nhiên người ta phải tìm cách lấy lại số tiền đó. Hơn nữa đây lại là “khoản đầu tư siêu lợi nhuận” nên họ phải kiếm nhiều tiền hơn. Không chống được việc mua quan, bán chức thì đừng hòng chống tham nhũng!

    Nguy cơ thứ hai: Những người không có đức có tài, hay đức và tài chưa tương xứng mà lại nắm giữ những chức vụ quan trọng thì hậu quả sẽ khôn lường. Ít nhất nó kìm hãm sự phát triển, gây lãng phí của cải vật chất, làm mất lòng tin, gây chán ghét, khinh bỉ trong nhân dân.

    Nguy cơ thứ ba: Vì thấy “chuyện mua quan, bán chức hèn hạ và bẩn thỉu nên một số người có đức có tài tránh xa quan trường. Dẫu ai đó vẫn cho rằng, trí thức của ta hơi hèn, nhưng có nhiều người vẫn khảng khái, hào sảng. Cách đây nhiều năm, khi thầy Văn Như Cương mới nổi lên như một nhà giáo dục có tư tưởng, có đức, có tài. Nhà báo hỏi: “Nếu bây giờ thầy được làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đầu tiên thầy làm là gì?”. Thầy Cương trả lời: “Việc đầu tiên tôi làm là xin từ chức”. Câu trả lời này cũng ngầm cho ta hiểu, khi quan trường đùng đục, nhờ nhờ, thớ lợ… những người liêm chính không muốn vào đó.

    Khi một quốc gia mà những người giỏi, người ưu tú lại không nằm trong guồng máy quản lý, điều hành đất nước thì chí nguy!

    Điều này thực sự đe dọa an ninh quốc gia (chứ mấy anh chàng thích ăn trắng mặc trơn, thích vợ đẹp, con khôn, lại thích cả “tự do dân chủ” nữa, sức mấy mà gây nguy biến được!).

    HỒ BẤT KHUẤT
    16-12-2009

    Trả lờiXóa
  119. SỰ IM LẶNG CỦA BẦY CỪUlúc 20:17 19 tháng 12, 2009

    Nặc danh nói (2:33 29/11/2009): “Thong ke chinh thuc cho thay rang 95% cac don thu (blog/web) nac danh to cao deu co lien quan den mau thuan ve LOI ICH CA NHAN.”: Đúng suy nghĩ của cừu !

    Từ đâu ra con số 95%? Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, đừng hóng hót các bố cừu ạ! Phường tham nhũng sợ nhất con mắt của quần chúng, nhưng ai dại gì chường mặt cho mấy bố trả thù, rõ đã nịnh lãnh đạo lại còn xúi dại vớ vẩn! Chán vãi !!!

    Trả lờiXóa
  120. THỰC TRẠNH BV NHÂN DÂN 115lúc 00:16 28 tháng 12, 2009

    tuanvietnam.net –28/12/2009

    "Đã nhiều năm nay, mọi người Việt Nam đều hiểu và nói với nhau rằng: không có nghề kinh doanh nào nhanh và lãi bằng kinh doanh quyền chức. Bởi thế, mua quan bán chức đã trở thành vấn nạn đau đầu ở Việt Nam.

    Câu nói của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị trong một cuộc họp giao ban quận huyện của Hà Nội mới đây làm cho ai cũng hiểu được rằng có quá nhiều người giàu lên một cách vô lý. Họ giàu không bởi trí tuệ, không phải tìm ra một con đường kinh doanh xuất chúng và không phải bởi những sự lao động không mệt mỏi của họ mà bởi được hối lộ. Ai được hối lộ? Tất nhiên chỉ là những người có quyền có chức mà thôi.

    Ai cùng biết rằng hậu quả của việc mua quan bán chức là trực tiếp làm suy yếu hệ thống quản lý nhà nước và đẩy đất nước vào ngõ cụt, không chỉ trong việc phát triển đất nước mà trong cả nhân cách của một thể chế.

    Bên cạnh đó, nạn mua quan bán chức sẽ là bức”tường lửa” nhưng không gây ra hoả hoạn để ngăn chặn những người có tài, có đức có thể giúp điều hành quản lý xã hội.

    Những câu chuyện mà người dân vẫn nói với nhau trong công sở, trong quán cà phê… về sự giàu có của nhiều người có chức có quyền nghe mà kinh hãi. Đấy là chỉ nói đến những tài sản mà người xã hội nhìn thấy thôi. Những tài sản đó có thể không mang tên người có chức có quyền đó nhưng mang tên vợ hoặc chồng họ, con cái họ, cháu nội cháu ngoại họ nữa…

    Các tổ chức chống tham nhũng của chúng ta hiện nay sẽ chống tham nhũng những ai và bằng cách nào khi những người đứng đầu tổ chức chống tham nhũng ở cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp huyện rồi đến các cơ quan… lại là những người đứng đầu thành phố ấy, tỉnh ấy, huyện ấy hay cơ quan ấy?

    Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói rằng hiện có tình trạng tham nhũng không phải do cơ quan, tổ chức phát giác mà đa phần do quần chúng…

    Không phải là các cơ quan, các tổ chức… kém năng lực mà là họ không dám làm.

    Chúng ta ai ai cũng hiểu rằng: kẻ tham nhũng đương nhiên phải là những người có quyền có chức chứ nhân dân thì tham nhũng bằng cách gì. Bởi một chữ ký của người có quyền có chức là có thể giúp cho một nhà thầu, một công ty, một doanh nhân sau một đêm ngủ dậy bỗng có trong tay hàng trăm tỉ. Hoặc một chữ ký cho một người vào vị trí này hay vị trí kia và với vị trí đó họ có thể thu mỗi năm hàng chục tỉ.

    Hơn nữa, người nhận hối lộ luôn luôn tin tưởng rằng có phải một mình mình nhận hối lộ đâu, quanh mình nhiều người lắm. Bằng chứng là mình cũng hối lộ để có được vị trí hiện thời của mình cơ mà.

    Những nguồn lợi khổng lồ từ vị trí quyền lực làm cho biết bao người mơ ước quyền lực. Và thế là cuộc chạy đua bằng tiền để chiếm lấy quyền lực là những cuộc chạy đua không khoan nhượng, không lương tâm và chẳng vì nhân dân hay đất nước gì cả.

    Cách đây khoảng 10 năm, trong một lần làm việc với huyện Mai Châu, Hoà Bình, tôi thấy số tiền mà Nguyễn Văn Mười Hai làm thất thoát của Nhà nước bằng tổng thu nhập của huyện Mai Châu trong 80 năm. Nghĩa là tất cả Huyện uỷ, UBND và nhân dân các ngành nghề của huyện Mai Châu làm gần một thế kỷ mới bằng số tiền”lấy cắp” hợp pháp của ông Mười Hai. Mà số tiền ấy so với một người có quyền có chức nào đấy thời nay nhận hối lộ hay tham nhũng như báo chí đã phanh phui thì chỉ bằng muối bỏ bể.

    Câu chuyện về một đồng chí lãnh đạo đem nộp tổ chức tiền cấp dưới và những người nhờ vả mừng tuổi trong một cái tết đơn sơ đã là 4 tỷ thì hỏi tiền lại quả hay tiền chạy chức chạy quyền sẽ là bao nhiêu ? Hỏi thì hỏi vậy thôi chứ biết làm thế nào. Mà có biết làm thế nào thì ai làm?

    (Nguồn VNN)

    Trả lờiXóa
  121. GS NGUYỄN VĂN TUẤN (ÚC), 1-1-2010:

    KINH DOANH QUYỀN CHỨC

    Thỉnh thoảng Tuần Việt Nam (TVN) có những bài đáng chú ý. Đáng chú ý vì những sự kiện trần trụi, cách nói thẳng thừng trong nội dung bài viết. Điển hình cho những bài như thế là bài dưới đây (lúc đầu có tựa đề là “Kinh doanh quyền chức - Nghề kinh doanh lãi nhất (?)” nhưng chẳng hiểu sao đã được thay đổi bằng một tựa đề “hiền” hơn.

    Xin trích một đoạn: “Bí thư Phạm Quang Nghị nói những người có quyền cho dù không đòi hỏi gì nhưng cứ bị hối lộ. 500.000 đô la không hạ gục được sự liêm khiết của người lãnh đạo đó thì 1.000.000 đô la. Nếu 1.000.000 đôla không đủ mạnh để hạ gục thì nhiều đô la hơn nữa...”

    Thoạt đầu đọc đoạn này tôi nghĩ phóng viên viết sai, nhưng đọc lại thì có dấu chấm đàng hoàng và có chữ “đôla”, chứ không phải “đồng”. Kinh! Số tiền chạy chức gì mà lên đến nửa triệu, thậm chí 1 triệu USD. Hèn gì có nhiều người ăn nên làm ra cho dù thu nhập bình quân của cả nước chỉ 1000 USD/năm.

    Đó là chuyện chạy chức quyền, nhưng dư luận còn râm rang về chạy bằng cấp và chức danh nữa. Mỗi cái bằng thạc sĩ hay tiến sĩ, mỗi chức danh giáo sư hay phó giáo sư, tôi nghe nói đều có cái giá của nó. Đương nhiên, không phải 100% những người có bằng cấp hay chức danh đều do chạy bằng hay chạy chức danh, nhưng dù có một vài trường hợp thì cũng đủ để người ta đặt dấu hỏi về sự liêm chính của hệ thống giáo dục.

    NVT


    Nguồn: http://www.tuanvietnam.net/2009-12-27-kinh-doanh-quyen-chuc-mot-hien-tuong-dang-lo-ngai

    "Kinh doanh" quyền chức - Một hiện tượng đáng lo ngại

    Tác giả: Nguyễn Quang Thiều
    Bài đã được xuất bản.: 28/12/2009 07:00 GMT+7

    Trả lờiXóa
  122. 'Mũ ni che tai' trước tham nhũng?

    VNN- 06/01/2010

    - Phải chăng cán bộ, đảng viên tay đã "nhúng chàm" nên ngậm miệng? Hay sức chiến đấu của họ sa sút đến mức đành lòng "mũ ni che tai" sống chung với tham nhũng? Không phải như vậy.

    Có khá nhiều ý kiến, kể cả của một số người giữ trọng trách, cho rằng: Các vụ tham nhũng bị tố cáo hầu hết từ quần chúng, nhân dân, rất hiếm thấy vai trò của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Hiện tượng này có thật, nhưng bản chất thế nào là việc cần xem xét.

    Vậy vấn đề nằm ở đâu?

    Nếu xét trên tổng thể thì lực lượng chống tham nhũng có số lượng áp đảo lực lượng tham nhũng. Nhưng trong từng vụ việc, ở từng đơn vị cụ thể bị tham nhũng chi phối thì lực lượng chống tham nhũng nhỏ bé, phân tán, yếu hơn lực lượng tham nhũng nhiều. Nghịch lý này là nguyên nhân của vấn đề.

    Kẻ tham nhũng trong một cơ quan, đơn vị thường có vị trí lãnh đạo, có bè cánh, nắm bộ máy và các công cụ quản lý, có nhiều thủ đoạn, phương tiện vật chất để xóa tội, chạy tội. Một số có "quan thày" đỡ đầu, chống lưng từ trên. Lột mặt tham nhũng rất khó khăn.

    Cửa ải

    Trong khi đó, người chống tham nhũng có trong tay những công cụ gì?

    Họ chỉ là những cá nhân riêng lẻ, thường không phải là người trong cuộc, biết được một số thông tin, nắm được một vài chứng cớ. Để mong tố giác mang lại kết quả, ít nhất họ phải vượt qua các "cửa ải" sau.

    Cửa ải thứ nhất là xác minh thông tin. Đây là việc không thể không làm, vì nếu thiếu chứng cớ thuyết phục thì họ rất dễ có nguy cơ bị kết tội vi phạm điều 3 của Quy định những việc đảng viên không được làm.

    Nhưng xác minh bằng cách nào? Họ không thể tập hợp lực lượng, trao đổi với người khác, hoặc khuyến khích người khác tố cáo (vi phạm điều 3 Quy định). Họ cũng không thể tiếp cận những tài liệu không thuộc phạm vi công việc (vi phạm quy chế công vụ). Đó là chưa kể họ không có thời gian vật chất để thực hiện những việc trên và nguy cơ bị bọn tham nhũng phát hiện, đối phó và trả thù ngay cả khi chưa tố.

    Cửa ải thứ hai là tố giác đến cơ quan có trách nhiệm. Không thể tố giác tại hội nghị chi bộ vì chi bộ nói chung dù có tốt cũng không đủ điều kiện điều tra, kết luận.

    Chỉ còn đường đưa lên cấp trên hoặc cơ quan có trách nhiệm. Không ít trường hợp cơ quan này làm sai quy định (chuyển trả thư tố cáo về đơn vị, thông tin "nửa kín nửa hở" cho người liên quan…) mà người tố giác và cơ quan giám sát cao hơn không làm gì được. Nếu ở cấp trên lại có kẻ ô dù cho kẻ tham nhũng thì người tố giác càng có nguy cơ bị bán đứng. Đưa ra cơ quan công luận cũng là việc không dễ dàng.

    Cửa ải thứ ba là, các quá trình điều tra kéo dài nhiều năm tháng, người tố giác vẫn nằm dưới quyền kẻ tham nhũng. Họ hoàn toàn không thể tự vệ trước những đòn trả thù hiểm ác của bọn này. Lâu nay ít thấy trường hợp thực sự bảo vệ được người tố giác.

    Cửa ải thứ tư: Kể cả khi đã kết luận rõ ràng, kẻ tham nhũng bị xử trí (nhiều trường hợp không xứng với tội), thì người tố giác vẫn chịu nhiều sức ép và các thủ đoạn cô lập rất bất công từ phía kẻ tham nhũng (gia đình, kẻ cùng cánh, kẻ liên đới…)…

    Vòng luẩn quẩn

    Trên thực tế, đa số người tố giác là những người chính trực, không biết đến các thủ đoạn gian manh. Ngược lại, kẻ tham nhũng thường rất ma giáo, có kẻ không từ bất cứ thủ đoạn nào khi vào thế cùng.

    Cứ cho là xác suất vượt qua mỗi "cửa ải" là 30% (có lẽ quá cao), thì xác suất vượt qua cả bốn cửa ải, giành thắng lợi cuối cùng cũng chỉ nhỉnh hơn 1%. Mà "không thành công" thì người tố giác không những không "thành nhân" mà còn bị vu cáo, bôi nhọ đủ điều, bị làm cho khốn đốn.

    Lời ông Lê Phước Cẩm tại hội nghị do Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tổ chức tháng 12/ 2009: "Tố cáo tham nhũng tôi thấy quá đơn độc" không phải là cá biệt mà là tình trạng phổ biến.

    Không sửa được những điều đó thì tình hình không thể cải thiện.

    Bùi Đức Lại

    Trả lờiXóa
  123. CÒN CHẠY CHỨC, CHẠY QUYỀN VÌ CÓ NGƯỜI “BẬT ĐÈN XANH”

    VNN, cập nhật lúc 06:28, Thứ Sáu, 08/01/2010 (GMT+7)

    "Có người chạy chức chạy quyền vì có người bật đèn xanh, có người chấp nhận "sự chạy" này", Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú trả lời báo giới bên lề Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2009, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2010 kết thúc ngày 7/1 ở TP.HCM.

    Báo cáo tóm tắt cuộc thăm dò dư luận xã hội (do Viện nghiên cứu Dư luận xã hội tiến hành) cho thấy, có từ 50% số người được hỏi trở lên cho rằng năm 2009, người dân bức xúc nhất với 9 vấn đề, trong đó phải kể đến nạn tham nhũng và tệ nạn chạy chức, chạy quyền, chạy tội.

    Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú:

    “Tôi cho rằng, việc đấu tranh phòng chống tham nhũng phải được xem là trách nhiệm thường xuyên, rất quan trọng của ngành tuyên giáo.
    Trong công tác tuyên giáo năm 2010, nên chăng cần có một chương trình hành động riêng để đẩy lùi nạn tham nhũng?

    Thực ra, đẩy lùi nạn tham nhũng là công việc lâu dài, không thể nôn nóng được. Tách riêng việc phòng chống tham nhũng thành một cuộc vận động trong năm, không khéo sẽ rơi vào kiểu làm phong trào. Ngành tuyên giáo đã xác định về tư tưởng là quyết tâm, kiên trì, bền bỉ trong triển khai cuộc đấu tranh với vấn nạn này.

    Trong chương trình nhân sự cho đại hội Đảng các cấp sắp tới, Đảng quyết tâm công khai những cán bộ tham nhũng và có hành vi cũng như dư luận không tốt trong vấn đề này. Ban Tuyên giáo sẽ đóng vai trò như thế nào để giúp cho Ủy ban kiểm tra Đảng các cấp chọn lựa cán bộ?

    Một trong những lợi thế của công tác tuyên giáo là có một kênh nắm bắt dư luận xã hội rất sâu rộng từ Trung ương đến cơ sở. Qua kênh dư luận xã hội này, các ngành, các cấp có cơ sở để tham khảo.

    Nói thật, nói hết

    Dư luận hiện rất bức xúc trước nạn chạy chức, chạy quyền, chạy tội. Thăm dò của Viện nghiên cứu Dư luận xã hội cũng cho thấy tỷ lệ người dân bức xúc với vấn nạn này năm 2009 đã tăng cao so với năm 2008. Ý kiến của ông?

    Nạn chạy chức, chạy quyền, chạy tội cũng đã được đặt ra trong nhiều cuộc họp của Đảng, của chính quyền với câu hỏi "ai chạy chức, ai chạy quyền?" nhưng câu nỏi này vẫn rơi vào thinh lặng, không có ai trả lời.

    Theo tôi, để đẩy lùi vấn nạn này cũng vẫn phải dựa vào kênh dư luận xã hội. Chúng ta phải phát động phong trào làm sao để từ người dân đến cán bộ, đảng viên đều nói thật, nói hết những tồn tại, tiêu cực. Một khi dân nói hết, cán bộ, đảng viên nói hết thì chúng ta sẽ có cơ sở, có điều kiện để thẩm định, đánh giá, từ đó mới ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn này được.

    Tất nhiên, trong chuyện này, yếu tố quyết định vẫn là sự gương mẫu, trung thực của cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, cán bộ có quyền quyết định nhân sự, cán bộ tham mưu về công tác nhân sự.

    Nếu anh trong sáng, lành mạnh thì chắc sẽ không có nạn chạy chức chạy quyền. Có người chạy chức chạy quyền là vì có người bật đèn xanh, có người chấp nhận "sự chạy" này. Nếu ai cũng không chấp nhận thì chắc tình trạng này khó tồn tại.

    Những vấn đề này thuộc về công tác tư tưởng. Làm sao để dân nói thật, nói hết; cán bộ nói thật, nói hết là trách nhiệm của ngành tuyên giáo trong thực hiện công tác tư tưởng với cán bộ, với nhân dân.”

    Trả lờiXóa
  124. Nhung nguoi noi nham thuong noi nhieu

    Trả lờiXóa
  125. Ai so nghe nguoi khac noi thi ke do la gian. Con gian so anh mat troi. Bo cong ninh thi duoc luong va phuc loi cao, he he !

    Trả lờiXóa
  126. SỢ NGHE NÓI NHIỀUlúc 04:42 11 tháng 1, 2010

    "Hơn bốn năm trước tại Hà Nội đã có một cuộc họp quy tụ hơn 20 học giả gồm các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng bàn về xây dựng văn hoá Đảng. Tại đó Trưởng ban Tư tưởng – Văn hoá trung ương Nguyễn Khoa Điềm nhấn mạnh “nhiệm vụ cấp bách nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng là phải xây dựng văn hóa trong Đảng. Hiện nay một bộ phận cán bộ đảng viên sa sút về lý tưởng, suy thoái về đạo đức lối sống. Không ít cán bộ đảng viên có chức quyền ăn chơi sa đọa, đục khoét của công... mà từ khi có Nghị quyết TƯ 5 đến nay hiện tượng này chưa được đẩy lùi”.

    Tại hội nghị nói trên, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Đức Bình cho rằng nội dung Nghị quyết TƯ 6 lần 2 (về xây dựng, chỉnh đốn Đảng) đặt ra là “rất đúng, rất trúng. Yêu cầu hoàn thành trong hai năm, bốn năm trôi qua chưa làm được. Nay phải làm kỳ được nếu không dân nghĩ chúng ta đánh trống bỏ dùi, nói mà không làm”.

    Còn theo nhận xét của Giáo sư Trần Xuân Trường (Học viện Chính trị Hồ Chí Minh) thì thành tựu kinh tế lại không đi cùng sự phát triển của đạo đức. Chủ nghĩa cá nhân được Bác Hồ cảnh báo rất sớm nay mang sắc thái mới: “Tiền bạc gắn liền với quyền lực xuất hiện thị trường mua bán quyền lực, mua quan bán tước. Đã có tình trạng các phe cánh trong Đảng dùng các thủ đoạn phi đạo đức gài bẫy nhau, làm những việc mờ ám để hạ bệ nhau. Đã bắt đầu xuất hiện sự móc ngoặc của những viên chức nhà nước với bọn tội phạm, những dấu hiệu đầu tiên của sự mafia hóa chính quyền” - giáo sư nói."

    Trả lờiXóa
  127. Chi co bon that nghiep moi ngoi viet lach nham nhi, luoi lam viec vi dau oc ho nha Bui

    Trả lờiXóa
  128. Có thằng cu đang làm nghề nịnh nọt bưng bô cho thủ trưởng nhỏ tuổi hơn nó, nhưng lại có vẻ tự hào về nghề bợ đít của mình, chê những người khác thất nghiệp. Dưng mà có ai giành ghế của nó đâu nhể? Hài vãi !

    Trả lờiXóa
  129. Có thằng cu đang làm nghề nịnh nọt bưng bô cho thủ trưởng nhỏ tuổi hơn nó, nhưng lại có vẻ tự hào về nghề bợ đít của mình, chê những người khác thất nghiệp. Dưng mà có ai giành ghế của nó đâu nhể? Hài vãi !

    Trả lờiXóa
  130. Gieo nhân nào gặt quả nấy thôi! Đời này không trả thì đời con cháu hoặc đời sau cũng phải trả thôi!

    Trả lờiXóa
  131. Cac Ban oi,chung toi la dan thuong, nhung nguoi ban noi la nhung ke xu ninh GD Báu nhưng thực sự không có năng lực về chuyên môn "Điển hình như Bs N.N.A ở PKHTH, Bs N.Đ.P ở khoa CTCH, Bs N.H.M ở khoa NgTKB, Bs P.P.H ở khoa CĐHA".Chung toi mong ban ghi ro ten nhung nguoi nay ra de sau nay chung toi co den kham benh thi xin duoc tu choi nhung vi nay.

    Trả lờiXóa
  132. buon thiet, van ko lam gi duoc thang cha bau va tay chan cua no. dung la bat cong.

    Trả lờiXóa
  133. người trong cuộclúc 03:43 22 tháng 5, 2010

    sặc cứt....

    Trả lờiXóa
  134. Anh Bau dang doi dau voi 1 nguoi cu cua 115. Nguoi nay manh hon anh, vay ma anh k biet va da choi ac khi nguoi ta con la dan em.

    Trả lờiXóa
  135. Trâu bò đánh nhau rồi muỗi chết

    Trả lờiXóa
  136. Chính sách cán bộ ở ta là “phản động”- theo nghĩa triết học- tức là rất lạc hậu, ngăn cản sự phát triển của xã hội vì nhiều kẻ dốt, bất tài, quen nói dối, tham lam… leo lên bằng lý lịch, bằng chạy chọt, bằng mua bán, bằng phe nhóm…

    Trả lờiXóa
  137. Hy vong rang day khong phai la su that ve GD Phan Van Bau, vi anh la than tuong cua toi khi tiep xuc voi anh. Toi ko la nguoi cua Benh vien 115, nhung khi tiep xuc voi anh, toi thay anh la nguoi rat hoa dong, biet lo cho benh nhan cua minh. Neu su that la vay, toi van hy vong anh se thay doi va la nguoi tot, biet lo cho dan, nhat la benh nhan cua minh va duoc long tin cua Can bo CNV Benh Vien va Benh nhan ke tu bay gio. Anh se mai la than tuong cua toi neu anh That su la nguoi tot.

    Trả lờiXóa
  138. 1 lũ ăn học cao rộng mang danh bác sĩ, cử nhân để rồi lên đây chửi bới nhau vì chức quyền tiền bạc,chỉ tội nghiệp cho những người nghèo lao động chân chính, thấp cổ bé miệng thôi

    Trả lờiXóa
  139. Những thằng mua bán chức là những thằng khốn nạn. Tội nghiệp cho Nông Văn Nghèo !

    Trả lờiXóa
  140. MẾU CÁC BẠN LÀ NGƯỜI CỦA BV VÀ MUỐN XÂY DỰNG BV ĐI LÊN. HÃY XÓA TRANG NÀY VÀ CÙNG NHAU XÂY DỰNG BỆNH VIỆN NGÀY MỘT PHÁT TRIỂN HƠN NHE.
    MỘT NH6AN VIÊN BÌNH THƯỜNG CỦA BV.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toi thay bac BAU la nguoi rat gioi
      tu ngay bac ve lam cho benh vien phat trien tot rat nhieu benh nhan rat dong luong nhan vien lai duoc tang len.
      bac bau lai la nguoi co dau oc chien luoc
      tu sua benh vien lam moi rat nhieu phong
      benh vien 115 rat sach se hon nhung benh vien khac ma toi tung biet.
      moi nhan vien hay ung ho bac bau nha.
      toi la nhan vien benh vien hon 10 nam roi do nha.
      cam on moi nguoi.

      Xóa
  141. dung ,bac bau la nguoi co tai co duc do nha
    hay nhin nhung gi bac bau lam chu dung nghe nhung gi ho ban tan ve bac nha.

    ung ho BS BAU 100%

    Trả lờiXóa
  142. Viết ngắn 58 Mar 18, '12 5:30 AM
    BLOG ĐINH VŨ HOÀNG NGUYÊN (Lão thầy bói già)

    ''..Mình đi thi Học tập gương đạo đức Hồ Chí Minh, thấy ông bạn bên cạnh mang cả đống phao, mình hỏi:

    - Cậu đéo thấy ngượng à?

    - Ngượng thì tao đã đéo làm được tổng bí thư 2 nhiệm kỳ.

    Mình ngước lên nhìn mặt bạn ấy, thì ra...''

    Hic, ''ung ho BS BAU 100%'' !!!

    Trả lờiXóa
  143. Mệt moi rồi cung qua đi thôi. Thành công la được rồi dung ko bac Bau.

    Trả lờiXóa
  144. Các Bố già như bầu Kiên, Trầm Bê, Vượng, Hùng Dũng...theo Thủ Tướng nay đều như mành treo chuông thì tụi điếu đóm Lê Thanh Hải mà leo lên ọ ẹ kiếm chác bên dưới thì là óeđ gì. Liệu hồn, giờ đã điểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng tào lao, những việc cần làm thì ko làm, cuộc đời sống được bao lâu mà lại chửi nhau đến thế nhỉ, mình cứ làm tốt việc mình, ai làm đúng or sai thì có luật nhân quả, dành thời gian để làm việc khác cho nó có lợi hơn là mang nhau ra mà chửi. Đúng là trí thức rởm, càng nói xấu kẻ khác nhiều thì mình cũng là kẻ xấu, hãy nhìn thẳng nhau mà chửi, nếu mà chửi còn ghi nặc danh thì là đồ tồi.

      Xóa
    2. Thằng này khắm quá.

      Xóa
  145. Hình như gd bs Báu đã ly dị thì phải ? Hiện ông đang sống với 2 đứa con ?

    Trả lờiXóa